|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chứng khoán toàn cầu hụt hơi vì Deutsche Bank, USD phục hồi nhẹ

06:50 | 30/09/2016
Chia sẻ
Sau hai phiên tăng điểm liên tiếp, thị trường chứng khoán toàn cầu bất ngờ giảm do áp lực từ bê bối của ngân hàng Deutsche Bank ngày một lớn; USD tăng nhẹ nhờ số liệu kinh tế Mỹ khả quan.

Trên thị trường chứng khoán, chỉ số MSCI Toàn cầu giảm 0,3%.

Trong đó, chứng khoán tại Mỹ giảm khoảng 1% do cổ phiếu của Deutsche Bank giảm sau khi các khách hàng giao dịch đồng loạt rút ồ ạt ra khỏi nhà băng. Những tin tức kinh tế tích cực như, GDP quý II tăng nhanh hơn dự đoán ở 1,4% và giới doanh nghiệp tăng cường đầu tư, cũng không thể giúp ổn định tâm lý của thị trường trước rủi ro mà Deutsche Bank gây ra cho hệ thống tài chính Mỹ.

Ba chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ, gồm Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq, lần lượt giảm 1,07% và 0,93% cho cả hai chỉ số cuối.

Tại châu Âu, thị trường chứng khoán khu vực cũng đi ngang với chỉ số STOXX 50 chỉ tăng nhẹ 0,02%. Trong khi FTSE 100 của Anh tăng hơn 1% và CAC 40 của Pháp tăng 0,26% thì DAX của Đức lại giảm 0,31%.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán châu Á lại ghi nhận phiên tăng thứ 3 liên tiếp với chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,29%. Trong đó, cổ phiếu Nhật Bản tăng mạnh nhất với Nikkei 225 tăng 1,39% nhờ yen suy yếu và triển vọng về thị trường dầu thô sau thỏa thuận của OPEC.

Trên thị trường tiền tệ, USD tăng giá nhờ tín hiệu tích cực từ kinh tế Mỹ nhưng cũng dần hụt hơi về cuối phiên trước những lo ngại xung quanh bê bối của Deutsche Bank.

Chỉ số đôla ICE theo đó tăng nhẹ 0,09%, với USD tăng 0,41% so với yen và đi ngang so với euro sau khi tăng 0,3% trong đầu phiên giao dịch.

Ngược lại, USD xuống thấp nhất 1 tháng so với franc trước rủi ro ngân hàng Deutsche Bank bị rút vốn ồ ạt sau bê bối kiện cáo với Mỹ.

Thiên An