|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chứng khoán Nhật lên đỉnh 11 tháng

09:56 | 24/11/2016
Chia sẻ
Dư âm của đà tăng kỷ lục đêm qua trên Phố Wall cùng đồng yen yếu đẩy chỉ số chứng khoán Nhật Bản lên gần mức cao nhất trong 11 tháng. 
chung khoan nhat len dinh 11 thang
Khách bộ hành đi qua bảng điện tử bên ngoài công ty chứng khoán ở Tokyo ngày 16/11/2016. Ảnh Reuters

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật tăng 1,1% trong những tiếng đầu tiên giao dịch sáng nay, chạm mức cao nhất kể từ đầu tháng một. Cổ phiếu các ngân hàng lớn tại Nhật không nằm ngoài xu hướng của các nhà băng lớn thế giới, thu lợi đáng kể kể từ khi Trump giành chiến thắng tại Mỹ.

Trái lại, chỉ số MSCI châu Á Thái BÌnh Dương ngoại trừ Nhật Bản lại thụt lùi 0,2% do có những lo ngại cho rằng lãi suất cao hơn tại Mỹ sẽ làm chuyển hướng dòng tiền khỏi các thị trường mới nổi.

Chứng khoán Australia giảm 0,1% và Kospi Hàn Quốc giảm 0,1%.

Chỉ số Dollar Index hiện ở 101,76 điểm, thụt lùi không đáng kể so với mức cao nhất kể từ tháng 3/2003 lập được đêm qua ở 101,91 điểm.

Tờ bạc xanh nhận được lực đẩy khi lợi suất trái phiếu chính phủ tiếp tục tăng. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn hai năm lên mức cao nhất kể từ tháng 4/2010 khi thị trường cho rằng chính quyền Trump sẽ tăng chi kích thích tăng trưởng và thúc đẩy lạm phát. Kỳ vọng trên cũng khiến giới giao dịch cho rằng Fed sẽ còn tăng lãi suất nhiều lần trong năm tới.

So với yen Nhật, đôla Mỹ tăng thêm 0,1% sáng nay lên 112,620 yen, sau khi đạt mức cao nhất trong 8 tháng ở 112,980 điểm qua đêm.

Đồng euro đêm qua cũng hạ giá mạnh so với đôla, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm ngoái. Hiện mỗi euro tương đương 1,0545 USD.

Dầu thô phục hồi phần nào đà giảm hôm qua khi giới nhà đầu tư nghi ngại liệu OPEC có đạt được thỏa thuận cắt giảm. Sáng nay giá tăng lại 0,2% tại Mỹ lên 48,04 USD.

Vân Vũ

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.