|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ ngày 14/5: Thị trường xanh ngắt khi Mỹ-Trung bắt tay làm lành

06:34 | 15/05/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 14/5 đóng cửa trong sắc xanh khi các nhà đầu tư hy vọng về một bước đột phá trong quan hệ thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.
chung khoan my ngay 145 thi truong xanh ngat khi my trung bat tay lam lanh Chứng khoán Mỹ ngày 11/5: Dow Jones tăng ngày thứ 7 liên tiếp, có tuần khởi sắc nhất từ tháng Ba

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 68,24 điểm lên 24.899,41 điểm trong đó tăng mạnh nhất là cổ phiếu của UnitedHealth và Walmart. Đây cũng là ngày tăng điểm thứ 8 liên tiếp của chỉ số này.

Chỉ số S&P 500 tăng 0,1% và đóng cửa ở mức 2.730,13 điểm với sự bứt phá của nhóm năng lượng và y tế. Chỉ số Nasdaq cũng tăng 0,1% và đóng cửa ở 7.411,32 điểm.

Hôm Chủ nhật, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cam kết sẽ giúp tập đoàn công nghệ ZTE Corp của Trung Quốc nhanh chóng hoạt động trở lại sau khi lệnh cấm trước đó của Mỹ làm cho hoạt động của công ty này bị đình trệ.

chung khoan my ngay 145 thi truong xanh ngat khi my trung bat tay lam lanh

"Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và tôi đang làm việc với nhau để đưa tập đoàn điện thoại khổng lồ của Trung Quốc, ZTE, nhanh chóng hoạt động trở lại. Quá nhiều người Trung Quốc đã mất việc rồi. Tôi đã chỉ thị cho Bộ Thương mại phải nhanh chóng hành thành việc này." - Nguồn CNBC

Các chuyên gia nhận định, sắp tới ông Trump sẽ gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore ngày 12/6; do vậy nhượng bộ về thương mại này là nước đi lấy lòng Trung Quốc của ông Trump, mục đích là tranh thủ sự giúp đỡ của Trung Quốc trong việc tác động vào lãnh đạo Triều Tiên để các bên có thể đi đến một thỏa thuận thống nhất trong lần gặp tới.

Tuy vậy, Bộ trưởng Bộ Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết hố sâu ngăn cách giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn còn rộng.

chung khoan my ngay 145 thi truong xanh ngat khi my trung bat tay lam lanh
Diễn biến các chỉ số chứng khoán Mỹ ngày 14/5. Nguồn: CNBC.

Y Vân