|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 20/7: Giảm nhẹ nhờ KQKD khởi sắc bù đắp những bình luận của Trump về thương mại

06:38 | 21/07/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ 20/7 không thay đổi nhiều do đón nhận kết quả kinh doanh tăng mạnh từ một số công ty lớn nhất của Mỹ, bao gồm cả Microsoft và Honeywell. 
 
chung khoan my 207 giam nhe nho kqkd khoi sac bu dap nhung binh luan cua trump ve thuong mai Chứng khoán Mỹ 19/7: Trump chỉ trích Fed, Dow Jones mất hơn 130 điểm

Cụ thể, chỉ số công nghiệp Dow Jones đóng cửa chỉ giảm 6,38 điểm xuống mức 25.058,12. Chỉ số S&P 500 giảm 0,1% xuống 2.801,83 điểm, do nhóm bất động sản và tiện ích sụt giảm.

Chỉ số Nasdaq Composite giảm 0,1% đóng cửa ở mức 7.820,20 điểm.

chung khoan my 207 giam nhe nho kqkd khoi sac bu dap nhung binh luan cua trump ve thuong mai
Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ 20/7. Nguồn: Bloomberg.

Giá cổ phiếu của Microsoft tăng 1,8% sau khi công ty công bố kết quả kinh doanh (KQKD) vượt mong đợi. Cổ phiếu của Honeywell cũng tăng 3,8% nhờ doanh thu và lợi nhuận cao hơn dự kiến. Ngoài ra, General Electric cũng báo cáo lợi nhuận cao hơn dự kiến, nhưng vẫn giảm 30% so với năm ngoái. Giá của cổ phiếu này đã giảm 4,4%. Hiện tại, khoảng 16,4% các công ty S&P 500 đã công bố kết quả quý mới, với 83% trong số đó đứng đầu theo kỳ vọng của nhà phân tích, theo FactSet.

Các báo cáo được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Dolnald Trump cho biết ông sẵn sàng áp thuế quan đối với mọi hàng hóa Trung Quốc nếu cần thiết. Peter Cardillo, chuyên gia kinh tế thị trường của Spartan Capital Securities, cho rằng: 'Điều đó sẽ làm dịu đi những lo ngại về chiến tranh thương mại'.

S&P 500 tăng 31% kể từ khi Tổng thống My Donald Trump giành chiến thắng năm 2016. Tuy nhiên, mức tăng của thị trường đã chậm lại trong năm nay khi chính quyền Trump thực hiện thuế quan mới. Các mức thuế này đã làm dấy lên mối lo ngại trên thị trường về sự suy giảm trong tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Ngoài ra, hợp đồng tương lai giảm mạnh sau khi Tổng thống Trump bình luận về Fed và Trung Quốc vào thứ Sáu, nhưng đã nhanh chóng lấy lại vị thế sau đó.

Trump đưa ý kiến trong một tweet cùng ngày nhắm vào Cục Dự trữ Liên bang: “Hoa Kỳ không nên bị phạt vì chúng ta đang làm rất tốt. Thắt chặt có thể làm tổn thương tất cả những gì chúng ta đã làm. Hoa Kỳ nên được phép lấy lại những gì đã mất do thao túng tiền tệ bất hợp pháp và Giao dịch Thương mại BAD. Nợ đến hạn và chúng tôi đang tăng lãi suất”.

Xem thêm

Nhật Huyền