|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 17/9: Căng thẳng Mỹ - Trung ‘đe dọa’, thị trường đồng loạt đi xuống

06:51 | 18/09/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 17/9 giao dịch tiêu cực sau khi Tổng thống Donald Trump cho biết có thể áp thuế lên 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc. Đồng thời, sự sụt giảm trong một số cổ phiếu công nghệ cũng gây áp lực cho thị trường.

 
chung khoan my 179 cang thang my trung de doa thi truong dong loat di xuong Chứng khoán Mỹ 14/9: Đồng loạt đi lên khi căng thẳng thương mại được kỳ vọng ‘hạ nhiệt’

Trump cho biết ông rất tôn trọng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, nhưng thâm hụt của Mỹ quá lớn. “Chúng tôi không thể làm điều đó nữa”, Ông Trump nói.

Chỉ số chứng khoán Dow Jones giảm 92,55 điểm xuống còn 26.062,12 điểm khi Apple và Boeing tụt dốc. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 1,4% đóng cửa ở mức 7.895,79 điểm, ghi nhận ngày tồi tệ nhất kể từ 27/7 khi cổ phiếu của Amazon, Apple và Micron giảm.

Chỉ số S&P 500 đã giảm 0,6% xuống mức 2.888,8 điểm, kết thúc chuỗi 5 ngày tăng điểm, với sự suy giảm của nhóm công nghệ và tiêu dùng.

chung khoan my 179 cang thang my trung de doa thi truong dong loat di xuong
Thị trường chứng khoán Mỹ phiên 17/9. Nguồn: Bloomberg

Cổ phiếu Apple đã giảm 2,6% trong bối cảnh lo ngại cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung Quốc leo thang. Trung Quốc là một trong những thị trường lớn nhất của Apple.

Tổng thống Trump có thể áp mức thuế mới vào khoảng 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc ngay sau thứ Hai. Trump cũng cho biết ông sẵn sàng áp thuế trên 267 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc.

Hôm thứ Hai, Tổng thống Trump đã chia sẻ trên Twitter rằng: “Nếu các nước sẽ không đưa ra những thỏa thuận công bằng với chúng tôi, họ sẽ bị áp thuế!''

Bộ Ngoại giao Trung Quốc sẽ trả đũa nếu Washington bắt đầu áp thuế quan mới. Điều này xảy ra chỉ vài ngày sau khi tin tức nổi lên rằng Mỹ đang tìm cách trì hoãn các cuộc thảo luận thương mại với Trung Quốc.

Cổ phiếu của Twitter giảm 4,2% kết phiên và giảm khoảng 40% so với mức cao nhất trong 52 tuần.

Cổ phiếu của Micron giảm 1,6% sau khi các nhà phân tích tại BMO Capital Markets và Deutsche Bank giảm giá mục tiêu trên cổ phiếu.

Amazon, trong khi đó, giảm 3,2% sau khi một nhà phân tích tại Citi đề nghị công ty chia làm hai để tránh sự giám sát chống độc quyền từ chính quyền Trump. Cổ phiếu cũng có ngày tồi tệ nhất kể từ ngày 24/4, khi giảm 3,8%.

Xem thêm

Nhật Huyền

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.