|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 15/10: Cổ phiếu đồng loạt giảm, dẫn đầu bởi nhóm công nghệ

07:08 | 16/10/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 15/10, sự sụt giảm của các cổ phiếu công nghệ đã đẩy các chỉ số chính giảm điểm sau diễn biến tiêu cực trong tuần trước. 
chung khoan my 1510 co phieu dong loat giam dan dau boi nhom cong nghe Chứng khoán Mỹ 12/10: Dow Jones tăng 287 điểm nhưng vẫn giảm 4% trong tuần

Chỉ số chứng khoán S&P 500 giảm 0,6% xuống 2.750,79 điểm khi ngành công nghệ giảm hơn 1,5%. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 0,9% đóng cửa ở mức 7.430,74 điểm.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 89,44 điểm về 25.250,55 điểm.

Cổ phiếu Apple mất 2,14% và Netflix giảm 1,8%. Netflix giảm sau khi Goldman Sachs và Raymond James cắt giảm mục tiêu giá của nó trên khổng lồ video streaming. Apple giảm sau khi Goldman Sachs cho biết thu nhập của gã khổng lồ công nghệ có thể giảm trong năm nay khi nhu cầu ở Trung Quốc chậm lại. Amazon, Microsoft và Alphabet cũng giao dịch kém tích cực.

Chipmarkers cũng giảm. ETF VanEck Vectors Semiconductor (SMH) mất 1,1%, dẫn đầu bởi mức giảm 4,5% của Nvidia.

chung khoan my 1510 co phieu dong loat giam dan dau boi nhom cong nghe
Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 15/10. Nguồn: Bloomberg

Vào thời điểm cao nhất trong ngày, Dow Jones đạt 142,43 điểm; đồng thời chỉ số cũng có lúc giảm tới 96,11 điểm. Các chỉ số chính đã ghi nhận tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 3 năm ngoái khi lãi suất tăng vọt lên mức cao nhất trong nhiều năm. Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm tăng lên 3,261% trong tuần trước. Các nhà đầu tư lo ngại điều này sẽ dẫn đến chi phí vay cao hơn và cuối cùng kìm hãm nền kinh tế thế giới.

Jim Paulsen, nhà chiến lược đầu tư chính tại The Leuthold Group cho biết: "Chắc chắn, thị trường trái phiếu đang trải qua mối lo ngại về lạm phát gia tăng. Tuy nhiên, mức tăng vừa phải về tiền lương và lạm phát giá tiêu dùng ở mức 3,5% đến 4% có thể tạo ra phản ứng tích cực và đáng ngạc nhiên trên thị trường trái phiếu".

Cả S&P 500 và Dow Jones đều giảm hơn 4% trong tuần trước. Chỉ số Nasdaq (-3,7%) và S&P 500 cũng ghi nhận mức giảm dài nhất kể từ tháng 6/2016, chủ yếu do các cổ phiếu công nghệ có tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 3 sau khi mất 3,8%.

David Kostin, Giám đốc Chiến lược nguồn vốn của Goldman Sachs, cho biết đã đến lúc mua vào cổ phiếu tăng trưởng khi diễn ra đợt bán tháo cuối tuần trước.

Netflix, Morgan Stanley, Johnson & Johnson, Procter & Gamble và Honeywell nằm trong số các công ty dự kiến công bố kết quả kinh doanh quý III trong tuần này. Ngoài ra, Bank of America đã báo cáo doanh thu tốt hơn dự kiến nhưng cổ phiếu lại giảm 1,9%.

Các nhà phân tích của FactSet kỳ vọng lợi nhuận S&P 500 quý III sẽ tăng 19% so với cùng kỳ năm trước.

Xem thêm

Nhật Huyền

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.