|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chứng khoán châu Á trong xu hướng giảm

08:41 | 03/11/2016
Chia sẻ
Trong những tiếng giao dịch đầu tiên, các chỉ số chứng khoán tại châu Á đi xuống, theo sau diễn biến tương tự trên thị trường Mỹ. 
chung khoan chau a trong xu huong giam
Chỉ số Hang Seng giảm mạnh hôm Anh thông qua quyết định Brexit hôm 24/6/2016. Ảnh: Reuters

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương ngoại trừ Nhật Bản giảm nhẹ 0,1% vào đầu phiên giao dịch. Chứng khoán Australia giảm mạnh hơn với 0,5%. Còn thị trường Nhật đóng cửa nghỉ lễ hôm nay.

Chứng khoán châu Á đi xuống sau đà giảm của thị trường Mỹ. Chỉ số S&P 500 giảm 0,65%, đóng cửa ở dưới 2.100, lần đầu tiên kể từ ngày 7/7. Trung bình công nghiệp Dow Jones và Nasdaq cũng chung xu hướng, với mức giảm lần lượt 0,43% và 0,93%. S&P giảm phiên thứ bảy liên tiếp và là đợt đi xuống kéo dài nhất trong vòng 5 năm.

Việc Fed tiếp tục duy trì lãi suất khiến đôla Mỹ ở thế phòng thủ. Trong khi đó, trái phiếu chính phủ, vàng, yen Nhật và franc Thụy Sĩ tăng giá vì được xem là những chốn đầu tư an toàn.

Đồng euro không đổi ở 1,1097 USD còn đôla Mỹ trượt nhẹ giá so với yen, hiện tương đương 103,32 yen. Chỉ số Dollar Index, đo sức mạnh đồng đôla Mỹ so với các loại tiền tệ chính, giảm từ đỉnh cao của tuần trước 99,119 xuống 97,365 điểm.

Đồng peso của Mexico trượt xuống mức thấp nhất trong hơn một tháng, phản ánh mỗi lo ngại của nhà đầu tư rằng ông Trump chiến thắng sẽ ảnh hưởng đến kinh tế Mexico.

Trên thị trường vàng, giá giao ngay tiếp tục đứng ở 1,298 USD mỗi ounce, sau khi đạt mức cao nhất kể từ ngày 4/10.

Giá dầu giảm sau khi báo cáo cho thấy lượng dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng thêm 14,4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào 28/10, vượt xa dự báo của giới phân tích.

Dầu West Texas giảm 37 cent về 45,72 USD trong phiên giao dịch sáng nay, sau khi giảm 3% qua đêm. Dầu Brent LCOc1 giảm 1,06 USD xuống 47,08 USD.

Khảo sát của các tổ chức khác nhau khiến thị trường quan ngại về khả năng chiến thắng có lúc đi lên của ông này. Khảo sát của RealClearPolitics cho thấy Clinton chỉ còn cách biệt 1,7% số lượng ủng hộ so với Trump tính đến thứ Tư, với 47% người được hỏi bầu cho Clinton và 45,3% người được hỏi bầu cho Trump. Còn khảo sát của Reuters/Ipsos cùng ngày cho thấy Clinton vẫn cách biệt 6 điểm % so với đối thủ.

Ngoài ra, thị trường còn bị ảnh hưởng bởi kết quả phiên họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, theo đó Fed tiếp tục duy trì lãi suất cơ bản không đổi từ cuối năm ngoái đến nay. Mặc dù vậy, Fed để ngỏ cánh cửa cho khả năng tăng vào tháng tới.

Vân Vũ

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.