|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chứng khoán châu Á tăng điểm sau tin Triều Tiên lại vừa thử tên lửa

08:26 | 22/05/2017
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán châu Á tăng sau khi phiên giao dịch sáng thứ Hai (22/5) mở cửa, với sự phục hồi của thị trường phố Wall trong tuần trước, và các nhà đầu tư tiếp nhận thông tin về một cuộc thử tên lửa nữa của Triều Tiên vào hôm Chủ nhật.
thi truong chung khoan chau a tang diem sau vu thu ten lua cua trieu tien
Thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm vào phiên giao dịch sáng thứ Hai (22/5)sau vụ thử tên lửa của Triều Tiên, diễn ra vào hôm Chủ nhật. (Nguồn: CNBC)

Theo Reuters, Triều Tiên cho biết cuộc thử tên lửa ngày hôm qua liên quan đến loại tên lửa đạn đạo tầm trung. Các phương tiện truyền thông Triều Tiên nói rằng lãnh đạo Kim Jong Un đã “phê chuẩn việc triển khai” phóng thử tên lửa.

Thị trường cũng theo dõi kết quả của chuyên công du đầu tiên của tổng thống Donald Trump, bắt đầu từ Arab Saudi vào cuối tuần vừa rồi. Một thỏa thuận quân sự trị giá 350 tỷ USD giữa hai quốc gia đã được thông qua vào hôm thứ Bảy.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,42% đầu phiên sáng, trong khi chỉ số ASX 200 của Australia tăng 0,22%. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng tới 0,49%.

Lyly Cao