|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán châu Á phản ứng tiêu cực trước bất ổn chính trị tại Italia

11:41 | 30/05/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm ngay phiên sáng nay (30/5) khi thị trường Mỹ và châu Âu có diễn biến tiêu cực, đặc biệt là cuộc khủng hoảng chính trị ở Italia.
chung khoan chau a phan ung tieu cuc truoc bat on chinh tri tai italia Chứng khoán châu Á phản ứng sau tin đổ vỡ cuộc gặp giữa ông Trump và Kim Jong-Un

Diễn biến phiên sáng thị trường chứng khoán châu Á có chiều hướng xấu. Tại Tokyo, chỉ số Nikkei 225 có thời điểm giảm 1,4%, với ngành ngân hàng và vật liệu kim loại có xu hướng giảm bên cạnh chỉ số Topix giảm 1,29%.

Chỉ số Kospi giảm 1,58%, khi các cổ phiếu công ty lớn như Samsung Electronics và Posco giảm lần lượt 1,56% và 2,72%. Các thị trường tại khu vực Trung Quốc Đại Lục cũng có diễn biến tương tự. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 1,07%, chỉ số Shanghai Composite giảm 1,35%.

Ở Sydney, chỉ số S&P/ASX 200 giảm 0,45%. Các cổ phiếu tài chính dẫn đầu đà giảm nhưng sắc xanh lại được thấy trong các cổ phiếu doanh nghiệp sản xuất vàng và tiện ích.

Diễn biến khác, chỉ số MSCI's broad index khu vực châu Á Thái Bình Dương trừ Nhật Bản đã giảm trở lại với 1,07% trong phiên sáng tại châu Á.

chung khoan chau a phan ung tieu cuc truoc bat on chinh tri tai italia
Thị trường chứng khoán châu Á (ảnh minh họa)

Tình hình chính trị tại Italia làm các thị trường chao đảo

Tình hình thị trường chứng khoán diễn ra trong bối cảnh tình hình chính trị bất ổn tại Italia. Chứng khoán Mỹ bị bán tháo với chỉ số Dow Jones giảm 1,58%, tương đương 391,64 điểm xuống 24.361,45 điểm. Việc giảm này khiến chỉ số Dow Jones và S&P 500 có ngày tồi tệ nhất kể từ 24/4. Theo đó, cả hai chỉ số này đều giảm điểm phiên thứ ba liên tiếp. Thị trường châu Âu cũng không khả quan với chỉ số FTSE MIB của Italia giảm 2,65%.

chung khoan chau a phan ung tieu cuc truoc bat on chinh tri tai italia Chứng khoán Mỹ ngày 29/5: Dow Jones giảm gần 400 điểm trước lo lắng khủng hoảng tại Italia

Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì đối với Châu Á, các kết quả của mối quan ngại chính trị có thể sẽ mờ nhạt trong trung hạn.

Đồng euro giao dịch ở mức 1,1537 USD lúc 9h31 giờ HK/SIN, thấp hơn mức 1,16 USD phiên trước. Chỉ số Dollar index, theo dõi đồng USD so với một số đồng tiền khác, không thay đổi nhiều ở mức 94,836.

Lợi suất trái phiếu của Italia tăng. Theo đó, lợi suất kỳ hạn hai năm tăng hơn 180 điểm cơ bản khi các nhà đầu tư bán trái phiếu. Lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm xuống dưới 2,8%. Đồng Yên Nhật hôm thứ Tư giữ mức tăng qua đêm ở mức 108,55 USD.

Các diễn biến giữa Mỹ và Trung Quốc khó lường khi Nhà trắng cho biết họ đang tiến hành kế hoạch áp thuế 50 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Xem thêm

Xem thêm

Minh Đăng

Sếp Vicem Hà Tiên: Giá bán xi măng vào sân bay Long Thành 'rất chua chát'
Lãnh đạo công ty cho biết thường cung cấp 50-100% sản lượng xi măng ở các dự án lớn phía Nam, theo đó kỳ bạn cung cấp ít nhất gần nửa triệu tấn cho siêu dự án này dù giá biên lợi nhuận không cao.