|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán châu Á phản ứng sau tin đổ vỡ cuộc gặp giữa ông Trump và Kim Jong-Un

11:50 | 25/05/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán châu Á giảm nhẹ trong phiên sáng nay (24/5) sau tin tức đêm qua về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump hủy bỏ cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên ông Kim Jong-Un.
chung khoan chau a phan ung sau tin do vo cuoc gap giua ong trump va kim jong un Thị trường Australia, Nhật Bản tăng điểm khi nhiều nước tại chứng khoán châu Á nghỉ lễ
chung khoan chau a phan ung sau tin do vo cuoc gap giua ong trump va kim jong un Chứng khoán Mỹ ngày 24/5: Mỹ - Triều hủy hẹn, thị trường nhiều biến động

Diễn biến trong phiên sáng, chỉ số Kospi của Hàn Quốc có thời điểm giảm 0,25% với sự gia tăng của nhóm công nghiệp nặng, nhưng nhóm thép và tài chính lại giảm. Tại Australia, chỉ số S&P/ASX 200 giảm 0,1% tác động bởi mức giảm 1,44% của nhóm năng lượng.

Các thị trường tại khu vực Trung Quốc Đại Lục cũng thiếu tích cực. Trong đó, chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 0,51% khi cổ phiếu ngành năng lượng và công nghệ thiếu tích cực. Bên cạnh đó, chỉ số Shanghai Composite giảm 0,23%.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản sau thời điểm giảm đầu phiên nhưng tăng trở lại 0,16%. Các cổ phiếu ngành hàng không tăng mạnh sau khi giá dầu giảm trong khi các ngành dầu khí và khai khoáng giảm lần lượt 1,42% và 2,51%.

chung khoan chau a phan ung sau tin do vo cuoc gap giua ong trump va kim jong un
Tổng thống Trump hủy bỏ cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên ông Kim Jong-Un (ảnh minh họa)

Những động thái của các thị trường xảy ra sau khi Tổng thống Trump hủy bỏ cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên ông Kim Jong-Un dự kiến diễn ra tại Singapore vào ngày 12/6. Ông Trump cho biết cuộc gặp này là không phù hợp trong thời điểm tính thù địch đang xuất hiện tại Triều Tiên. Tuy nhiên, Triều Tiên cho biết họ sẵn sàng giải quyết các vấn đề với Mỹ.

Chứng khoán Mỹ kết phiên đêm qua giảm điểm, với chỉ số Dow Jones giảm 0,3%, tương đương 75,05 điểm và đóng cửa tại 24.811,76 điểm. Thời điểm đầu phiên, chỉ số này đã giảm tới 280 điểm ngay khi tin tức về việc hủy bỏ cuộc gặp trên được công bố.

Ở một diễn biến khác, giá vàng ở mức trên 1.300 USD/ounce. Đồng USD tăng giá so với Yên Nhật ở mức 109,62 Yên lúc 9h56 giờ HK/SIN. Chỉ số dollar index, theo dõi đồng USD so với rổ ngoại tệ khác, tăng lên 93,907 sau khi giảm vào ngày trước đó.

Các doanh nghiệp sản xuất ô tô bị ảnh hưởng sau khi Bộ Thương mại Mỹ cho biết họ bắt đầu can thiệp vào việc nhập khẩu ô tô trên cơ sở đảm bảo an ninh quốc gia. Cổ phiếu Toyota Motor giảm 1,17%, Honda Motor giảm 0,25%. Tại Seoul, Hyundai Motor và Kia Motors lần lượt giảm 0,71% và 0,92%.

Xem thêm

Minh Đăng