|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chứng khoán châu Á nhận lực đẩy từ Phố Wall

10:31 | 22/02/2017
Chia sẻ
Chứng khoán châu Á đi lên sáng nay, theo sau đà tăng vọt lên mức kỷ lục của Phố Wall đêm qua. 
chung khoan chau a nhan luc day tu pho wall
Nhà đầu tư Trung Quốc theo dõi giá cổ phiếu tại Thượng Hải. Ảnh: Reuters

Một phần nguyên nhân khiến Phố Wall đi lên là báo cáo hoạt động nhà máy lạc quan của châu Âu cùng các kết quả doanh thu tích cực của giới doanh nghiệp Mỹ.

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương nhích nhẹ 0,1%, trong khi chỉ số chứng khoán chung cho toàn cầu đạt mức cao nhất trong lịch sử ở 446,21 điểm. Nikkei 225 của Nhật Bản và Kospi ở Hàn Quốc đều tăng 0,15%.

Đêm qua, chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones tăng 0,6% lên mức đóng cửa cao nhất, và đây là phiên thứ 8 liên tiếp lập kỷ lục. Động lực chính là các báo cáo doanh thu tích cực từ nhà bán lẻ hàng đầu Wal-Mart và Home Depot.

Trước đó, tin tức từ châu Âu cho thấy các nhà máy từ Đức và Pháp có hoạt động sản xuất vững mạnh, chỉ số DAX ở Đức còn lên mức cao nhất trong vòng hai năm. Loạt thông tin này đã thúc đẩy chứng khoán châu Âu tăng điểm.

"Việc đồng euro giảm giá khi lãnh đạo đảng Mặt trận Quốc gia Marie Le Penn đang giành thêm lợi thế trong cuộc bầu cử ở Pháp là những yếu tố chính ảnh hưởng đến thị trường quốc tế đêm qua, và cũng là dấu hiệu sớm cho thấy cuộc bầu cử Tổng thống ở Pháp sẽ còn được giới giao dịch theo dõi trong những tuần tới", chuyên gia phân tích của CMC Markets nói với Reuters.

Theo đó, đồng euro đang tương đương 1,0526 USD sáng nay, sau khi giảm hơn 0,7% trong ngày hôm qua.

Trong khi tình hình chính trị đang chi phối đồng euro, đôla Mỹ nhận được lực đẩy sau các bình luận từ các thành viên Cục Dự trữ Liên bang. Chủ tịch Cục Dự trữ thành phố Cleveland và Philadelphia gợi ý rằng Fed nên tăng lãi suất ngay lúc này hoặc vào cuộc họp tháng ba tới.

Hiện giới tài chính đang chờ đợi cuộc họp chính sách của Fed diễn ra vào ngày 31/1 đến 1/2/2017, để tìm dấu hiệu về thời điểm tăng lãi suất của ngân hàng trung ương. Đồng đôla Mỹ hiện tương đương 113,6 yen, sau khi tăng 0,5% đêm qua. So với rổ tiền tệ, chỉ số đo sức mạnh đồng đôla Mỹ cũng tăng 0,5%.

Vân Vũ