|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Chung cư cao cấp 'thất thủ' trước cơn mưa lịch sử

09:27 | 27/11/2018
Chia sẻ
Trước cơn mưa to gió lớn của cơn bão số 9, đường biến thành sông, còn hầm tòa nhà, chung cư thì ngập nước, tường thấm dột, cư dân chỉ biết kêu trời.
chung cu cao cap that thu truoc con mua lich su Đường sắt Bắc – Nam tê liệt do bão số 9
chung cu cao cap that thu truoc con mua lich su Bão số 9 đang chếch về phía Nam, TP HCM chỉ đạo khẩn
chung cu cao cap that thu truoc con mua lich su

Hầm xe trở thành ao chứa nước mưa

Mặc dù cơn bão đã đi qua, mưa đã ngưng từ rạng sáng 26/11 nhưng đến đầu giờ chiều nay các lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn đang triển khai phương án hút nước từ các hầm chung cư, tòa nhà bị ngập để “cứu” hàng trăm phương tiện bị dòng nước nhấn chìm. Trong khi đó, các cư dân ở một số chung cư phải nghỉ việc ngày đầu tuần để dọn quét dọn lại “bãi chiến trường” do cơn bão để lại.

chung cu cao cap that thu truoc con mua lich su
Lực lượng PCCC hút nước chung cư Ngọc Khánh, quận 5.

Điều đáng nói, một số chung cư mới bàn giao cho cư dân thì đã xảy ra tình trạng dột, thấm. Qua cơn bão, cư dân mới đánh giá được chất lượng, năng lực và uy tín của các chủ đầu tư trong xây dựng và bán hàng.

chung cu cao cap that thu truoc con mua lich su
Tầng hầm chung cư 44 Nguyễn Biểu cũng cùng chung số phận.

Theo ghi nhận, tại tầng hầm các trụ sở ngân hàng, khách sạn trên đường Phan Xích Long, Hoa Lan, Cù Lao... quận Phú Nhuận còn ngập trong nước. Các đơn vị này cho nhân viên nghỉ làm để tiến hành khắc phục. Được biết, sự cố ngập các tầng hầm do nước từ ngoài đường tràn vào, nguyên nhân do đường cống thoát nước thành phố quá tải. Điều này khiến tầng hầm các tòa nhà trở thành “ao” chứa nước mưa của cơn bão số 9.

chung cu cao cap that thu truoc con mua lich su
Lực lượng cứu hộ đặt các máy bơm công xuất lớn để hút nước.

Hiện khu vực này được lực lượng cảnh sát PCCC TP HCM đưa các xe chuyên dụng đến hút nước.

Chung cư "thất thủ"

chung cu cao cap that thu truoc con mua lich su
Các phương tiện trong hầm xe chung cư Nguyễn Biểu ngập trong nước.

Tương tự, tại chung cư Ngọc Khánh và chung cư 44 Nguyễn Biểu, quận 5, hàng chục chiến sỹ cảnh sát PCCC cùng các xe chuyên dụng thi nhau hút nước từ hầm ra ngoài. Nhiều người ở chung cư này phải nghỉ việc để đi sửa xe.

chung cu cao cap that thu truoc con mua lich su
Nước tràn vào hành lang chung cư Citi home quận 2, TP HCM.

Ngoài việc ngập, nhiều chung cư trên địa bàn TP HCM rơi vào tình trạng thấm, dột, nước mưa tràn vào căn hộ, tầng hầm sau trận mưa buổi chiều và đêm qua. Điều đáng nói, nhiều chung cư cao cấp và chung cư mới bàn giao cũng cùng chung cảnh ngộ, cư dân chỉ biết than trời.

chung cu cao cap that thu truoc con mua lich su
Cư dân dùng giẻ ngăn nước không tràn vào thang máy.

Tại chung cư Citi home quận 2, TP HCM do Công ty cổ phần Kiến Á làm chủ đầu tư, tại một số tầng ở block A bị nước mưa tràn vào. Chị Hoa, một cư dân cho biết: “Từ tối qua đến giờ chúng tôi thay phiên nhau lau dọn liên tục để tránh nước chảy tràn vào căn hộ và thang máy”.

chung cu cao cap that thu truoc con mua lich su
Cư dân than phiền chất lượng chung cư The Easter City do Công ty Quốc Cường Gia Lai làm chủ đầu tư.

Được xem là cao cấp, nhưng chung cư Saigonres Plaza (79-81 đường Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh) cũng bị thúc thủ trước tình trạng thấm dột chỉ sau một đêm mưa lớn.

Tại chung cư Topaz City (đường Tạ Quang Bửu, phường 4, quận 8) do Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Xây dựng Kinh doanh nhà Vạn Thái làm chủ đầu tư khiến hàng trăm cư dân ở đây phải thức trắng đêm để ngăn cản nước tràn vào nhà. Cư dân dùng giẻ lau, quần áo chặn nước khắp các cửa sổ như mạng nhện giăng tơ.

chung cu cao cap that thu truoc con mua lich su
Cư dân thức xuyên đêm để quét dọn.

Để ngăn nước thấm, chảy vào nhà, cư dân sinh sống tại chung cư Jamona City (đường Đào Trí, phường Phú Thuận, quận 7) dùng keo silicon dán các khe cửa nhưng mưa lớn nước vẫn tràn vào nhà.

chung cu cao cap that thu truoc con mua lich su
Các vật dụng cần thiết cư dân mang ra để ngăn nước tràn vào nhà.

Chung cảnh ngộ, cư dân chung cư Phú Thạnh quận Tân Phú do Công ty cổ phần Xây dựng Công trình 585 làm chủ đầu tư và chung cư The Easter City (6B đường Phạm Hùng, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) do Công ty Quốc Cường Gia Lai làm chủ đầu tư cũng cùng chung cảnh ngộ.

Xem thêm

Đình Du