|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Chung cư cao cấp bị 'cô lập' giữa thủ đô

07:53 | 03/08/2017
Chia sẻ
Bỏ ra nhiều tỷ đồng để sở hữu căn hộ EcoLife Tây Hồ, nhưng sau khi nhận nhà cư dân tá hỏa phát hiện chung cư chưa có đường đi, chưa có bể xử lý nước thải như cam kết. Để “chữa cháy”, chủ đầu tư đã thuê đất nông nghiệp của dân mở rộng đường nhưng con đường tạm ấy cũng bị rào lại 50% chiều ngang khiến việc đi lại của cư dân khó khăn.
chung cu cao cap bi co lap giua thu do
Hình ảnh chung cư EcoLife Tây Hồ thời điểm đang thi công. (Ảnh: nhagiagoc.vn)

Trong đơn gửi đến các cơ quan chức năng, Ban đại diện chung cư EcoLife Tây Hồ (phường Xuân La, quận Tây Hồ), do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ đô làm chủ đầu tư phản ánh, người dân vào ở khi toà nhà chưa đủ hạ tầng kết nối như chủ đầu tư cam kết. Thay vì được đi lại trên con đường trải nhựa được quảng cáo rầm rộ, hàng ngày 600 cư dân phải đi lại trên con đường đất có mặt cắt ngang chưa đầy 5m, phải đi chung với hàng trăm lượt xe tải cỡ lớn ra vào các dự án khu đô thị Tây Hồ Tây. Ngày nắng thì bụi dày bao phủ, còn khi mưa thì đường lầy lội, trơn trượt.

Tuy nhiên, khó khăn vẫn chưa dừng lại. Từ tháng 6/2017, một nửa con đường đã bị người dân địa phương rào lại do hết hợp đồng cho các doanh nghiệp thuê. Hàng ngày người dân đi trên nửa con đường tạm rộng khoảng 3m. Ngoài ra, chủ đầu tư EcoLife Tây Hồ còn bị người dân “tố” thi công trái phép bể xử lý nước thải trong tầng hầm B1, vốn là diện tích sử dụng chung, dựng rào chắn tôn phục vụ thi công, đưa bình hàn xì xuống hầm B1 phục vụ việc thi công gây mất an toàn, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Làm việc với PV Tiền Phong ngày 1/8, đại diện Cty CP Đầu tư và thương mại Thủ đô xác nhận, cư dân chung cư EcoLife phải đi lại trên đường đất từ khi nhận nhà. Chủ đầu tư giải thích, dự án EcoLife nằm trong quy hoạch tổng thể dự án Tây Hồ Tây, nên việc khớp nối hạ tầng sẽ được thực hiện cùng hạ tầng dự án Tây Hồ Tây. Dự án có một con đường 40m nối từ đường Nguyễn Văn Huyên sang Võ Chí Công, chạy qua chung cư EcoLife, nhưng doanh nghiệp không thể can thiệp vào tiến độ thi công con đường trên vì dự án do thành phố Hà Nội đầu tư.

Trao đổi với PV, đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, việc Cty CP Đầu tư và Thương mại Thủ đô bàn giao căn hộ cho khách hàng khi công trình chưa đủ điều kiện kết nối hạ tầng chung khu vực là không đúng với quy định hiện hành. Trong lúc chờ đấu nối với đường 40m, chủ đầu tư Ecolife Tây Hồ phải chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn đi lại cho cư dân.

Hà Thành