|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Chuẩn bị rà soát chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội vào Việt Nam

23:08 | 16/02/2017
Chia sẻ
Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa thông báo, chính thức tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát lần thứ hai việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với thép không gỉ cán nguội nhập khẩu về Việt Nam.

Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, chính thức tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát lần thứ hai việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá với một số sản phẩm thép không gỉ cán nguội xuất xứ từ Trung Quốc, Indonesia, Malaysia và lãnh thổ Đài Loan.

Phạm vi đề nghị rà soát có thể bao gồm ở các nội dung như: Phạm vi hàng hóa thuộc đối tượng áp thuế, biên độ bán phá giá đối với một hoặc một số doanh nghiệp cụ thể và thiệt hại của ngành sản xuất trong nước.

Các doanh nghiệp và bên liên quan nộp Hồ sơ yêu cầu rà soát chậm nhất là trước 17h ngày 15/4.

Trước đó, ngày 5/9/2014, Bộ Công Thương đã ban hành mức thuế chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép không gỉ cán nguội nhập khẩu vào Việt Nam.

Cụ thể, các doanh nghiệp của Đài Loan bị áp mức thuế chống bán phá giá cao nhất là 37,29%. Indonesia bị áp mức thuế chống bán phá giá thấp nhất chỉ ở 3,07%. Các doanh nghiệp của Trung Quốc và Malaysia bị áp các mức thuế khác nhau từ 4,64% đến 10,71%.

Hồng Vũ