|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chưa đủ thuốc vì còn đợi... duyệt

17:58 | 26/09/2018
Chia sẻ
Đại diện Sở Y tế TP. HCM cho biết do một số bệnh viện chưa tham gia gói thầu tập trung với Sở Y tế nên sẽ có độ chênh về thời gian. Các bệnh viện này phải tự xử lý độ chênh này bằng cách mua thuốc bổ sung theo những kế hoạch bổ sung.
chua du thuoc vi con doi duyet Đề xuất tăng mạnh thuế thuốc lá nhận được ủng hộ
chua du thuoc vi con doi duyet Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm xã hội đạt 87,2% dân số
chua du thuoc vi con doi duyet Mức đóng BHXH thay đổi như thế nào sau ngày 1/7/2018

Ông Phan Văn Mến, giám đốc BHXH TP.HCM, cho biết khi các bệnh viện có kết quả trúng thầu gửi lên cổng điện tử của BHXH TP, ông luôn chỉ đạo trong vòng không quá 10 ngày BHXH TP sẽ có văn bản trả lời đơn vị.

Thời điểm này, đồng loạt 64 cơ sở khám bệnh có kết quả đấu thầu riêng lẻ đưa lên cùng một thời điểm nên nhân viên BHXH TP vẫn đang làm cả ngày cả đêm để phê duyệt các doanh mục thuốc bảo hiểm y tế mà các đơn vị gửi lên.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ việc Bộ Y tế và BHXH có kết quả đấu thầu thuốc trước tháng 1 hàng năm, trong khi Sở Y tế TP.HCM mãi đến tháng 7 mới có kế quả đấu thầu, gây khó khăn cho một số bệnh viện, ông Đỗ Văn Dũng, trưởng phòng nghiệp vụ dược, Sở Y tế TP.HCM, cho biết một năm Sở Y tế TP.HCM tổ chức đấu thầu thuốc một lần. Sở Y tế địa phương sẽ đấu thầu tập trung 106 loại thuốc nằm trong danh mục thuốc đấu thầu tập trung ở địa phương. Kết quả đấu thầu này không chỉ cho các bệnh viện thuộc Sở Y tế mà cho cả các bệnh viện trung ương, bộ, ngành.

Do tháng 7 hằng năm mới có kết quả đấu thầu, cho nên đến tháng 7 năm sau mới có kết quả đấu thầu tiếp. Do vậy, với các bệnh viện chưa tham gia gói thầu tập trung với Sở Y tế thì xuất phát điểm thời gian của các các bệnh viện này khác nên sẽ có độ chênh. Các bệnh viện này phải tự xử lý độ chênh này bằng cách mua thuốc bổ sung theo những kế hoạch bổ sung.

Xem thêm

Thanh Phương