|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Chủ tịch UBND TP HCM nói về việc ông Đoàn Ngọc Hải từ chức

15:08 | 09/01/2018
Chia sẻ
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói ông không biết trước ý định xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải. Ông Hải thuộc diện cán bộ Thường vụ Thành ủy quản lý nên đơn được chuyển đến để Thường vụ cho ý kiến.
chu tich ubnd tp hcm noi ve viec ong doan ngoc hai tu chuc Chính quyền TPHCM nói gì về việc ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức?
chu tich ubnd tp hcm noi ve viec ong doan ngoc hai tu chuc Ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn từ chức
chu tich ubnd tp hcm noi ve viec ong doan ngoc hai tu chuc

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong - Ảnh: Quang Định.

Sáng 9-1, bên lề cuộc làm việc của lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chia sẻ với báo chí xung quanh câu chuyện ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 có đơn xin từ chức.

Ông Phong cho biết việc giải quyết đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải được chuyển đến Thường trực Thành ủy vì ông Hải là cán bộ thuộc diện Thường vụ Thành ủy quản lý.

"Tôi cũng không biết trước ý định xin từ chức của anh Đoàn Ngọc Hải. Anh Hải thuộc diện cán bộ Thường vụ Thành ủy quản lý nên đơn được chuyển đến để Thường vụ xem xét cho ý kiến", ông Phong nói.

Đánh giá về việc làm của ông Đoàn Ngọc Hải trong thời gian qua, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nói: "Anh Hải thực thi công việc rất năng nổ, có trách nhiệm. Tất nhiên hôm trước góp ý thì anh cũng rút kinh nghiệm một số vấn đề về phương pháp, vậy thôi. Nói chung ảnh có rất nhiều cố gắng trong việc sắp xếp tổ chức lại vỉa hè".

Trước đó, sáng 8-1, ông Đoàn Ngọc Hải, phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM, đã nộp đơn xin từ chức.

chu tich ubnd tp hcm noi ve viec ong doan ngoc hai tu chuc

Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần ra quân dọn dẹp vỉa hè - Ảnh: Thuận Hữu.

Trong lá đơn dài hai trang được nộp tại cuộc họp kiểm điểm của thường trực UBND quận 1, ông Hải giải trình từ tháng 3-2016, ông chính thức phụ trách lĩnh vực đô thị và nhận thấy ở quận 1 tình trạng lấn chiếm lòng lề đường diễn ra ngày càng nhiều và phức tạp.

Quản lý trật tự đô thị, trong đó có quản lý trật tự lòng lề đường là nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung sức lực và thời gian để giải quyết dứt điểm.

"Từ tháng 1 đến tháng 10-2017, công tác lập lại trật tự lòng, lề đường quận 1 đã tạo hiệu ứng lớn cho cả nước, Thủ tướng Chính phủ đánh giá tốt và chỉ đạo các địa phương khác thực hiện", ông Hải viết trong đơn.

Nhưng "việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường đã động chạm đến lợi ích rất to lớn hàng ngàn tỉ của các bãi ôtô, xe gắn máy, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền... và một bộ phận không nhỏ cán bộ cộng sinh trong đó".

Trong đơn, ông Hải cho rằng: "Nhìn lại, tôi thấy mình không thực hiện được lời hứa trước nhân dân và kỳ vọng của đồng chí lão thành cách mạng sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này, vì thế tôi xin từ chức phó chủ tịch quận 1, xin thôi ủy viên Ban thường vụ Quận ủy quận 1, thôi tham gia ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ quận 1 và xin thôi đại biểu HĐND quận 1".

V.Sự - M.Hoa