|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chủ tịch UBCK: Chứng khoán vẫn phát triển bền vững từ nay đến cuối năm

17:03 | 08/08/2018
Chia sẻ
Thời gian tới với quyết tâm của Chính phủ ổn định kinh tế vĩ mô, lạm phát, lãi suất và những diễn biến trái chiều nền kinh tế thế giới, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) Trần Văn Dũng tin chứng khoán vẫn phát triển bền vững từ nay đến cuối năm.

Tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2018 với chủ đề "Bước ngoặt mới, kỷ nguyên mới", ông Trần Văn Dũng, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) cho biết, từ khi có thị trường chứng khoán, hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) sôi động hơn.

chu tich ubck chung khoan van phat trien ben vung tu nay den cuoi nam
Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) Trần Văn Dũng (ảnh: Tiến Vũ)

Thời gian tới với quyết tâm của chính phủ ổn định kinh tế vĩ mô, lạm phát, lãi suất và những diễn biến trái chiều nền kinh tế thế giới. Chủ tịch UBCKNN tin chứng khoán vẫn phát triển bền vững từ nay đến cuối năm.

Theo ông Dũng, hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết ngày càng cải thiện. Lợi nhuận quý II năm nay cao hơn cùng kỳ năm ngoái và cao hơn quý I/2018. Nhiều doanh nghiệp niêm yết nằm trong danh sách thoái vốn nhà nước giai đoạn tới, điều đó là yếu tố thúc đẩy M&A từ nay đến cuối năm.

Về kế hoạch thoái vốn tại các doanh nghiệp Nhà nước, ông Dũng cho biết giai đoạn 2018 – 2019 sẽ có 67 doanh nghiệp cổ phần hóa trong năm 2018, năm 2019 là 24 doanh nghiệp.

Ông Dũng cho hay, có thể kế hoạch thoái vốn thay đổi nhưng quyết tâm của Chính phủ là rất lớn. Chính phủ đã giao cho Bộ Tài chính nghiên cứu thêm phương thức bán như book building.

Trên thị trường chứng khoán, với Nghị định 60 cho phép nhà đầu tư nắm giữ không hạn chế trừ các ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Theo ông Dũng, luật pháp Việt Nam đang trao quyền quyết định tỷ lệ sở hữu nước ngoài cho cổ đông của một số doanh nghiệp.

Chính phủ cũng chủ trương trình Quốc hội sửa Luật Chứng khoán. Trong tháng tới sẽ đưa dự thảo luật chứng khoán để lấy ý kiến, trong đó có phần về tỷ lệ sở hữu nước ngoài.

Xem thêm

Tiến Vũ