|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Chủ tịch từ nhiệm, 'nữ tướng' Phạm Thị Việt Nga rời ghế nóng Dược Hậu Giang

14:40 | 24/08/2017
Chia sẻ
Trong đó có "nữ tướng" Phạm Việt Nga - Thành viên HĐQT thôi giữ chức Tổng giám đốc của Dược Hậu Giang từ ngày 1/9. Bên cạnh đó, ông Hoàng Nguyên Học và ông Lê Đình Bửu Trí cũng sẽ lần lượt thôi chức Chủ tịch và Phó Chủ tịch HĐQT Công ty.
chu tich tu nhiem nu tuong pham thi viet nga roi ghe nong duoc hau giang
Nữ tướng Phạm Thị Việt Nga của Dược Hậu Giang.

Hội đồng quản trị của Công ty cổ phần Dược Hậu Giang (Mã: DHG) công bố nghị quyết thông qua việc từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc (TGĐ) của bà Phạm Thị Việt Nga kể từ ngày 1/9.

Trong đơn từ nhiệm, bà Nga cho biết vẫn đồng hành cùng Dược Hậu Giang với vai trò Thành viên HĐQT để tham gia điều hành chiến lược.

Đồng thời HĐQT cũng thông qua việc tiếp tục gia hạn thời gian đảm nhiệm chức vụ của các Phó TGĐ từ ngày 1/9 cho đến khi có quyết định khác.

Cụ thể, ông Lê Chánh Đạo tiếp tục đảm nhiệm chức vụ Phó TGĐ phụ trách tài chính và hỗ trợ. Bà Nguyễn Ngọc Diệp tiếp tục đảm nhiệm chức vụ Phó TGĐ phụ trách sản xuất và chuỗi cung ứng.

Về thay đổi lãnh đạo nhiệm kỳ 2014 - 2018, Hội đồng quản trị Dược Hậu Giang đã tiến hành miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT với ông Hoàng Nguyên Học, ông Lê Đình Bửu Trí. Hiệu lực của việc từ nhiệm sẽ bắt đầu khi được đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thông qua.

Được biết ông Hoàng Nguyên Học là Chủ tịch HĐQT của Dược Hậu Giang đồng thời là người đại diện vốn của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) tại đây. Lý do ông từ nhiệm thành viên HĐQT là nghỉ hưu theo chế độ tại SCIC.

Còn ông Lê Đình Bửu Trí đang là Phó Chủ tịch HĐQT Dược Hậu Giang và là người đại diện vốn của SCIC tại đây. Lý do từ nhiệm là do chỉ đạo của SCIC.

Cùng với việc bãi nhiệm, HĐQT cũng tiến hành phê chuẩn chức danh thành viên HĐQT với bà Đặng Thị Thu Hà từ ngày 28/7 và bầu bổ sung ông Nguyễn Chí Thành tham gia thành viên HĐQT có hiệu lực sau khi được ĐHĐCĐ thông qua.

Ngoài thay đổi nhân sự, Dược Hậu Giang cũng công bố việc tạm ứng cổ tức bằng tiền, tỷ lệ 10% (1.000 đồng/cp) từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối.

Ngày đăng ký cuối cùng nhận cổ tức là ngày 19/9 và ngày thanh toán là ngày 4/10.

chu tich tu nhiem nu tuong pham thi viet nga roi ghe nong duoc hau giang 4 công ty Dược hàng đầu: Chỉ có 2 công ty vượt kế hoạch lợi nhuận 6 tháng

6 tháng đầu năm, Dược Hậu Giang và Imexpharm chỉ hoàn thành lần lượt 43% và 46,6% kế hoạch lợi nhuận trước thuế cả năm. ...

chu tich tu nhiem nu tuong pham thi viet nga roi ghe nong duoc hau giang Dược Hậu Giang báo lãi 186 tỷ đồng quý II, tăng 20% nhờ ưu đãi thuế

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Dược Hậu Giang đạt 1.808 tỷ đồng doanh thu thuần, 360 tỷ đồng lãi sau thuế; hoàn thành lần ...

chu tich tu nhiem nu tuong pham thi viet nga roi ghe nong duoc hau giang Ai sẽ 'nhảy' vào Dược Hậu Giang khi công ty này được nới room ngoại lên 100%?

Trước đó, lãnh đạo của DHG cho rằng, việc nới room nhằm tăng thanh khoản cho cổ phiếu DHG và nhằm mục đích nếu SCIC ...

Hoàng Kiều