|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chủ tịch Fed: Chúng ta sẽ không phải trải qua cuộc khủng hoảng tài chính nào nữa trong đời mình

11:05 | 28/06/2017
Chia sẻ
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen hôm thứ 3 cho biết, bà không tin rằng sẽ có thêm một cuộc khủng hoảng tài chính nào nữa ít nhất là chừng nào bà còn sống, chủ yếu là do những cải cách lớn trong hệ thống ngân hàng kể từ sau khủng hoảng 2007 - 2009.

Trả lời trong một sự kiện tại London, bà Yellen nói:" Liệu tôi có nên nói rằng sẽ không có thêm bất kỳ cuộc khủng hoảng tài chính nào khác nữa?" Theo bà, hiện giờ tình hình đã an toàn hơn nhiều và bà hy vọng rằng sẽ không còn cuộc khủng hoảng tài chính nào nữa trong cuộc đời mình và bà tin rằng sẽ không còn nữa.

Bà Yellen cho rằng sẽ "không phải là một điều tốt" nếu những cải cách trong ngành dịch vụ tài chính kể từ khủng hoảng bị ngừng lại và kêu gọi những người đã giúp giải quyết khủng hoảng trước đây lên tiếng để ngăn chặn tình trạng tương tự xảy ra lần nữa.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong chiến dịch tranh cử của mình rằng ông sẽ giảm các quy định quản lý ngân hàng. Bộ Tài chính Mỹ đầu tháng này cũng đề xuất giảm mới các hạn chế đối với các ngân hàng lớn trong hoạt động kinh doanh của họ.

Bà Yellen từ chối bình luận khi dduwwocj hỏi về mối quan hệ của bà với tổng thống Trump nhưng cho biết bà đã có quan hệ hợp tác tốt với Bộ trưởng Tài chính Steve Mnuchin.

Bà cũng nhắc lại quan điểm của mình rằng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tiếp tục tăng lãi suất với tốc độ từ từ. Bà cho biết, số trái phiếu mà Fed nắm giữ từng giúp kinh tế Mỹ vượt qua khủng hoảng sẽ giảm dần dần và có kế hoạch.

Phương Nguyễn