Bộ Công Thương đề xuất ngoài các thương nhân kinh doanh xăng dầu được Thủ tướng phê duyệt chuyển nhượng cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài, thương nhân kinh doanh xăng dầu được quyền chuyển nhượng cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài nhưng không quá 35%.
Giá xăng dầu hôm nay giảm trở lại sau phiên tăng đầu tuần, dầu giảm do số các ca nhiễm COVID-19 mới đang gia tăng cao tại Mỹ trong khi chờ đợi cuộc họp của OPEC+
Giá xăng dầu hôm nay tăng trong phiên giao đầu tuần mới, dầu tăng do nhu cầu thị trường đang có triển vọng phục hồi trở lại trong khi dịch COVID-19 vẫn đang tiếp diễn.
Giá dầu thô đã tăng hơn 1% sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) nâng mức dự báo nhu cầu dầu mỏ toàn cầu trong năm nay. Đồng thời, việc chế tạo vắc-xin ngừa COVID-19 cũng đạt được những tiến bộ khả quan.
Giá xăng dầu hôm nay tăng trở lại sau phiên giảm trước đó, dầu tăng do tín hiệu tốt từ nhu cầu thị trường trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn đang tăng mạnh tại Mỹ
Theo Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam, giá dầu thô đã quay đầu giảm mạnh trong phiên ngày hôm qua với nguyên nhân chính là hơn 60.000 ca nhiễm COVID mới tại Mỹ, mức tăng trong một ngày lớn nhất từ trước đến nay.
Giá xăng dầu hôm nay tiếp tục giảm sau phiên giảm trước đó, dầu giảm do nhu cầu tiêu thụ giảm trong khi số các ca nhiễm COVID-19 mới đang tăng cao tại Mỹ.
Theo Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam, kết thúc phiên ngày hôm qua, giá dầu WTI tăng 0,69% lên 40,9 USD/thùng trong khi giá dầu Brent tăng 0,49% lên 43,29 USD/thùng.
Giá xăng dầu hôm nay giảm trở lại sau phiên tăng trước đó, dầu giảm do số hàng tồn kho của Mỹ đang tăng cao trong khi các ca nhiễm COVID-19 mới đang tăng tại các tiểu bang.
Theo Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam, trong tuần vừa qua giá hai mặt hàng dầu thô đều tăng hơn 4% trong khi giá xăng pha chế RBOB cũng tăng hơn 7%. Lực hỗ trợ chính là hai báo cáo tồn kho của EIA và vụ phá sản của công ty dầu khi Chesapeake tại Mỹ.
Các nhà phân tích tại Goldman Sachs cho biết nhu cầu dầu toàn cầu có thể mất thêm hai năm nữa để quay lại mức trước đại dịch, và thậm chí, thị trường nhiên liệu máy bay phản lực không thể phục hồi cho đến năm 2023.
Giá xăng dầu hôm nay tiếp tục giảm trong phiên giao dịch đầu tuần, dầu giảm do nhu cầu tiêu thụ trên thị trường xuống thấp trong khi dịch COVID-19 vẫn đang tăng nhanh tại Mỹ.
Sau hai năm ở vùng đáy chu kỳ, ngành thép Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Khi nhu cầu trong nước dần cải thiện, thị trường Trung Quốc có những điều chỉnh mang tính cấu trúc và các tiêu chuẩn mới từ thị trường xuất khẩu bắt đầu có hiệu lực, câu hỏi đặt ra là: 2026 sẽ là một nhịp hồi kỹ thuật hay sự khởi đầu của một chu kỳ tăng trưởng mới?