|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chủ đề

Nóng BOT, BT, PPP

Sẽ bỏ thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án PPP

Sẽ bỏ thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án PPP

Theo quy định hiện hành tại Nghị định 15/2015/NĐ-CP, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (GCNĐKĐT) đối với các dự án PPP quan trọng quốc gia, dự án của các bộ, ngành và dự án trên địa bàn 2 tỉnh/thành phố trở lên.
Thời sự -14:20 | 25/09/2017
Không có tiền mua lại dự án để dời trạm thu phí Cai Lậy

Không có tiền mua lại dự án để dời trạm thu phí Cai Lậy

Bộ GTVT cho biết như vậy trong văn bản trả lời Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM về các vấn đề liên quan đến trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang).
Thời sự -15:32 | 23/09/2017
Chuẩn bị giảm phí 54 dự án BOT  trên cả nước

Chuẩn bị giảm phí 54 dự án BOT trên cả nước

Ngày 21.9, trao đổi với báo Lao Động, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục Trưởng Tổng cục Đường bộ - cho biết, Tổng cục hiện đang đẩy mạnh công tác rà soát lại 54 dự án BOT do Bộ GTVT quản lý trên cả nước và tiến hành đàm phán với các chủ đầu tư để điều chỉnh phương án tài chính theo hướng giảm phí cho người dân trong vùng ảnh hưởng của trạm thu phí cũng như giảm phí chung cho các phương tiện.
Thời sự -09:27 | 22/09/2017
Giảm 25% phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ từ ngày 15/10

Giảm 25% phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ từ ngày 15/10

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa thống nhất với chủ đầu tư dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đề xuất Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) giảm 25% mức phí tuyến đường này. Trong ngày mai, 22/9, Bộ GTVT sẽ họp chốt phương án; nếu thông qua sẽ thực hiện ngay từ 15/10.
Thời sự -14:57 | 21/09/2017
Cách nào tiếp tục hút vốn đầu tư BOT giao thông?

Cách nào tiếp tục hút vốn đầu tư BOT giao thông?

Thu hút vốn tư nhân đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông theo hình thức BOT là chủ trương cần thiết, đúng đắn.
Nhà đất -07:19 | 18/09/2017
Vì sao BOT Pháp Vân mới sửa đã thu phí như cao tốc?

Vì sao BOT Pháp Vân mới sửa đã thu phí như cao tốc?

"Việc đầu tư tuyến BOT Pháp Vân được phân chia thành 2 giai đoạn và thu phí cao như cao tốc ngay giai đoạn 1 đã được Bộ GTVT nghiên cứu kỹ". 
Thời sự -07:01 | 14/09/2017
Hầu hết dự án BT, BOT giao thông ở TP HCM đều chậm tiến độ do vướng mắc GPMB

Hầu hết dự án BT, BOT giao thông ở TP HCM đều chậm tiến độ do vướng mắc GPMB

Theo TTCP, hầu hết các dự án BT, BOT giao thông trên địa bàn TP HCM đều bị chậm tiến độ do công tác giải phóng mặt bằng không đúng kế hoạch đã đề ra; chủ đầu tư thiếu vốn thanh toán cho nhà thầu...
Thời sự -14:36 | 12/09/2017
‘Đấu thầu dự án BOT có thể còn nguy hiểm hơn chỉ định’

‘Đấu thầu dự án BOT có thể còn nguy hiểm hơn chỉ định’

Theo quy định, các dự án PPP (BOT/BT) đều phải tổ chức đấu thầu công khai để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án. Tuy nhiên, ở Việt Nam lại phổ biến tình trạng chỉ có một nhà đầu tư tham gia đấu thầu các dự án BOT/BT.
Thời sự -14:45 | 08/09/2017
BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ: 'Đầu tư 30% mà thu phí như đường mới là trắng trợn'

BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ: 'Đầu tư 30% mà thu phí như đường mới là trắng trợn'

 Phó Giáo sư Từ Sỹ Sùa cho rằng, chủ đầu tư BOT chỉ cạp thêm đường, trải nhựa lại thu tiền như đường mới là rất trắng trợn, thô thiển và coi thường dư luận.
Thời sự -07:55 | 07/09/2017
Tín dụng BOT, BT: Còn đó những mối lo

Tín dụng BOT, BT: Còn đó những mối lo

Phần lớn nguồn đầu tư thực hiện dự án BOT là từ ngân hàng, nhà đầu tư chỉ góp được 10-15%.
Tài chính -14:08 | 04/09/2017
Nhiều nhà đầu tư BOT vẫn chây ì triển khai thu phí tự động

Nhiều nhà đầu tư BOT vẫn chây ì triển khai thu phí tự động

Bộ GTVT tiếp tục phải dời thời hạn thu phí không dừng theo kết hoạch vì nhiều nhà đầu tư BOT triển khai chậm, thậm chí chưa ký hợp đồng. Tổng cục Đường bộ ra tối hậu thư, nếu đến 30/10, các nhà đầu tư BOT không triển khai sẽ dừng thu phí.
Thời sự -20:38 | 03/09/2017
Thu vô lý, trạm thu phí T2 trên Quốc lộ 91 vẫn chưa di dời

Thu vô lý, trạm thu phí T2 trên Quốc lộ 91 vẫn chưa di dời

Thời gian qua, Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang đã nhiều lần kiến nghị di dời Trạm T2 nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.
Thời sự -06:56 | 01/09/2017
BOT Cai Lậy được phê duyệt như thế nào?

BOT Cai Lậy được phê duyệt như thế nào?

Phó vụ trưởng Vụ Đối tác công tư (PPP - Bộ GTVT) Nguyễn Viết Huy trao đổi với VietNamNet về dự án BOT Cai Lậy.
Thời sự -06:55 | 28/08/2017
BOT - Nhà nước cần 'bảo hành' các sản phẩm lỗi

BOT - Nhà nước cần 'bảo hành' các sản phẩm lỗi

Nếu chỉ vì lý do phải lấy ngân sách để bồi thường cho nhà đầu tư để từ chối việc di dời trạm thu phí BOT trở về vị trí hợp lý thì rõ ràng Nhà nước đã bắt nhân dân gánh chịu hai lần: một lần nộp thuế, phí để nuôi bộ máy để họ gây ra lỗi, một lần phải trả phí bổ sung vì lỗi đó không được khắc phục.
Thời sự -21:45 | 25/08/2017
Nhiều kẽ hở khiến tổng mức đầu tư BOT có thể bị đẩy “vống” lên

Nhiều kẽ hở khiến tổng mức đầu tư BOT có thể bị đẩy “vống” lên

Lãi suất ngân hàng, lợi nhuận nhà đầu tư, dự phòng trượt giá là những yếu tố chính giúp các nhà đầu tư nâng chi phí sản thực hiện dự án BOT so với thực tế. Thậm chí theo Chánh thanh tra Bộ Kế hoạch và đầu tư, tổng hợp những con số đấy vào thì những phần không phải làm nhưng vẫn đưa vào tổng mức đầu tư chiếm khoảng 40%.
Thời sự -07:40 | 25/08/2017
Nóng BOT, BT, PPP