Tổng thống Trump tuyên bố chính phủ Mỹ đang kiểm soát tốt dịch virus corona. Nhưng các nhà đầu tư vẫn tin vào cảnh báo của các chuyên gia y tế rằng dịch bệnh nhiều khả năng sẽ bùng phát ở Mỹ.
Dịch Covid-19 đang ảnh hưởng đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng, thúc đẩy các dịch vụ trực tuyến phát triển và thương mại điện tử thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
Nhà Trắng ngày 24/2 đã gửi tới các nhà lập pháp Mỹ một kế hoạch khẩn cấp trị giá 2,5 tỉ USD để đối phó với sự bùng phát của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.
Do cảnh báo dịch COVID-19 đã được nâng lên mức "nghiêm trọng", Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun thông báo sẽ chuyển trụ sở công tác tới thành phố Daegu, một trong hai "ổ dịch" COVID-19, đang gia tăng mạnh tại nước này, từ ngày 25/2.
Khi các trường hợp nhiễm virus corona gia tăng ở Trung Quốc và trên thế giới, cuộc truy tìm "bệnh nhân số không", người đầu tiên nhiễm bệnh, càng trở nên gấp rút hơn.
Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) bùng phát tại Trung Quốc đã khiến cho gần như mọi thị trường lớn nhỏ trên thế giới đều bị tác động, từ ngành tôm hùm, váy cưới cho tới tóc giả.
"Cuộc chiến chống lại dịch bệnh không thể đạt được tiến bộ nếu không có sự hỗ trợ của khoa học và công nghệ," Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết hồi đầu tháng này.
Kỳ họp thứ 3 Quốc hội Trung Quốc khóa 13 dự kiến khai mạc ngày 5/3 sẽ hoãn lại vì dịch Covid-19 và thời gian tổ chức kỳ họp này sẽ được quyết định sau.
Dòng tiền trên thị trường chứng khoán đã sụt giảm đáng kể từ sau năm 2022 đến nay. Trong ngắn hạn, thanh khoản trở nên kém sôi động do các yếu tố như nhà đầu tư chuyển sang kênh khác, khối ngoại bán ròng, thị trường chưa có nhiều động lực hấp dẫn, thiếu “sóng” cổ phiếu bất động sản...