Phản ứng trước Báo cáo về tình hình công nghiệp ô tô mới nhất của Bộ Công Thương, một số DN ô tô vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cho rằng, không có chuyện giá xe Việt Nam cao hơn gần 2 lần so với Thái Lan và Indonesia.
Sau hai năm ở vùng đáy chu kỳ, ngành thép Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Khi nhu cầu trong nước dần cải thiện, thị trường Trung Quốc có những điều chỉnh mang tính cấu trúc và các tiêu chuẩn mới từ thị trường xuất khẩu bắt đầu có hiệu lực, câu hỏi đặt ra là: 2026 sẽ là một nhịp hồi kỹ thuật hay sự khởi đầu của một chu kỳ tăng trưởng mới?