|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Chính phủ Ấn Độ ra lệnh cấm hồ tiêu nhập khẩu dưới mức giá tối thiểu

11:33 | 22/03/2018
Chia sẻ
Hôm 21/3, chính phủ Ấn Độ đã cấm hồ tiêu nhập khẩu thấp hơn mức giá tối thiểu 500 rupee/kg, đáp ứng yêu cầu của những người trông tiêu nội địa. 
chinh phu an do ra lenh cam ho tieu nhap khau duoi muc gia toi thieu Giá cà phê hôm nay (22/3) đi ngang, giá hồ tiêu Gia Lai về còn 50.000 đồng/kg
chinh phu an do ra lenh cam ho tieu nhap khau duoi muc gia toi thieu Giá cà phê hôm nay (21/3) giảm nhẹ, giá hồ tiêu giảm thêm 2.000 đồng/kg
chinh phu an do ra lenh cam ho tieu nhap khau duoi muc gia toi thieu
Ảnh minh họa.

Cụ thể, theo thông báo do Tổng vụ Ngoại thương Ấn Độ thuộc bộ Thương Mại công bố, chuyển đổi hồ tiêu nhập khẩu từ "tự do" sang "cấm" nếu giá nhập khẩu mặt hàng này thấp hơn hoặc bằng 500 rupee/kg.

Quyết định này được đưa ra sau khi những người trồng tiêu than phiền rằng các nhà nhập khẩu đã lợi dụng lỗ hổng trong thông báo được công bố trước đó. Vì hồ tiêu được đưa vào danh mục tự do trong thông báo công bố trong này 6/12/2017, các nhà nhập khẩu có thể giải quyết hàng ký gửi của mình bằng cách thanh toán một tiền phạt nhỏ trên giá trị đơn hàng.

Hiện, với việc chuyển hồ tiêu sang danh sách cấm, Hải quan Ấn Độ sẽ có thể triển khai các biện pháp nghiêm ngặt hơn.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Lyly Cao

Data Talk tháng 10: 'Xuất khẩu của doanh nghiệp nội địa năm nay tăng trưởng tốt hơn cả FDI'
Theo chuyên gia Nguyễn Xuân Thành - Giảng viên Trường Chính sách Công và Quản lý Fulbright, doanh nghiệp FDI chiếm tỷ trọng tới 73% trong xuất khẩu nhưng đáng mừng là năm nay, tốc độ tăng trưởng của các doanh nghiệp trong nước lại cao hơn hẳn FDI, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế.