|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Chim lại va vào máy bay, nhiều chuyến bay của Vietnam Airlines bị ảnh hưởng

13:41 | 03/10/2016
Chia sẻ
Các chuyến bay trong tối ngày 2/10 và ngày 3/10 đi Tokyo và Seoul từ sân bay Tân Sơn Nhất bị khởi hành chậm 6 - 8 tiếng so với kế hoạch. Bên cạnh đó, một số chuyến bay nội địa trong ngày 3/10 sẽ điều chỉnh giờ khai thác chậm hơn từ 30 phút đến 1 tiếng. 

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) thông báo, vào tối ngày 2/10, hai tàu bay thân rộng của Hãng (B787 và B777) bị chim va vào động cơ khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Do đó, hãng đã dừng hai tàu bay này để kiểm tra, sửa chữa.

Điều này gây ảnh hưởng đến một số chuyến bay nội địa và quốc tế trong tối 2/10 và ngày 3/10. Cụ thể, các chuyến bay trong thời gian kể trên giữa Hà Nội - Tokyo, Nhật Bản (VN310/311) và Tp. Hồ Chí Minh - Seoul, Hàn Quốc (VN408/409) sẽ có giờ khởi hành mới, chậm hơn từ 6 – 8 tiếng so với kế hoạch. Bên cạnh đó, một số chuyến bay nội địa của hãng trong ngày 3/10 sẽ điều chỉnh giờ khai thác chậm hơn từ 30 phút đến 1 tiếng.

Trước đó, vào ngày 15/8, VNA cũng gặp sự cố khai thác chuyến bay VN249 từ Hà Nội vào TP HCM. Cụ thể, khi cất cánh được khoảng 20 phút, máy bay đã phải quay đầu lại sân bay Nội Bài vì phát hiện ra có tiếng động ở động cơ. Cán bộ kỹ thuật sân bay kiểm tra thì phát hiện có xác chim ở phần ống hút của động cơ số 1.

Để khắc phục tình trạng chim va vào máy bay, dự án cung cấp giải pháp và lắp đặt hệ thống phát hiện vật thể lạ trên đường băng (FODetect) trị giá 1.162 tỷ đồng đã được đề xuất bởi Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (ACV). Tuy nhiên, Cục Hàng không đã không thông qua do có nhiều vấn đề chưa rõ ràng.

Khổng Chiêm

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).