|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chiêu lừa công khai của các nhà sản xuất điện thoại nổi tiếng

16:07 | 08/12/2018
Chia sẻ
Huawei, Samsung đã sử dụng hình do máy ảnh chuyên nghiệp chụp để quảng cáo cho chất lượng camera của điện thoại thông minh.
chieu lua cong khai cua cac nha san xuat dien thoai noi tieng Chuyện Apple hoãn tung điện thoại 5G và triết lý 'kẻ tiên phong có thể chỉ lót đường'

Gần đây, người ta phát hiện chi nhánh của Samsung tại Malaysia dùng một bức hình do máy ảnh DSLR của nhiếp ảnh gia Dunja Djudjic chụp để quảng cáo cho camera của phiên bản Galaxy A8 Star. Giới truyền thông khẳng định đây không phải là lần đầu tiên các nhà sản xuất điện thoại thông minh sử dụng thủ thuật ấy để quảng cáo.

Hồi tháng 8, chi nhánh Samsung ở Brazil cũng dùng tác phẩm của máy ảnh số để quảng cáo cho mẫu Galaxy A8. Tương tự, một ảnh hậu trường đã vạch trần hãng Huawei sử dụng hình chụp từ máy ảnh DSLR để quảng bá cho tính năng chụp ảnh bằng camera trước trên điện thoại Nova 3i.

chieu lua cong khai cua cac nha san xuat dien thoai noi tieng
Chi nhánh của Samsung ở Malaysia dùng ảnh của máy DSLR để quảng cáo cho Galaxy A8 Star. Ảnh: Samsung. Ảnh: Thenextweb.com

Mục đích của thủ thuật là khiến người dùng nghĩ rằng camera của điện thoại thông minh có thể chụp ảnh nét, thậm chí tương đương với máy ảnh chuyên nghiệp.

"Các nhà sản xuất điện thoại cần phải chấm dứt thủ thuật này vì đó là hành vi lừa khách hàng", trang Thenextweb bình luận.

Máy ảnh DSLR có cảm biến lớn hơn so với camera của điện thoại thông minh nên chúng thu nhiều dữ liệu hình ảnh hơn, tạo ra ảnh có giàu chi tiết hơn, màu sắc chính xác và thu nhiều ánh sáng hơn.

Chụp ảnh kết hợp sử dụng thuật toán phần mềm là giải pháp nhằm cải thiện chất lượng ảnh mà các nhà sản xuất smartphone như Apple, Huawei hay Google áp dụng trên điện thoại.

chieu lua cong khai cua cac nha san xuat dien thoai noi tieng
Hng Huawei sử dụng hình chụp từ máy ảnh DSLR để quảng bá cho tính năng chụp ảnh bằng camera trước trên điện thoại Nova 3i. Ảnh: tin247.com

Song phần mềm chỉ có thể giải quyết một phần vấn đề. Để có thể cạnh tranh về chất lượng với máy ảnh chuyên nghiệp, các nhà sản xuất điện thoại sẽ còn phải tiếp tục nâng cấp thuật toán nhiều hơn trong tương lai. Sự cải thiện sẽ không thể hiện trên những điện thoại tầm trung mà các hãng quảng cáo trong năm 2018.

Bên cạnh đó, công chúng cũng cần chấp nhận một sự thật rằng chất lượng ảnh của điện thoại thông minh hiện nay chưa thể sánh với ảnh từ máy ảnh DSLR. Điểm mạnh của điện thoại là luôn ở bên cạnh người dùng, trong túi hoặc ví, và chúng có thể dễ dàng lấy máy ra để chụp vào mọi thời điểm.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Nhạc Dương

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.