|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Quốc tế

Chiến lược của Thái Lan để đạt các mục tiêu về du lịch

01:00 | 19/01/2024
Chia sẻ
Thái Lan sẽ tập trung vào việc tăng số lượng khách du lịch, mức chi tiêu và thời gian lưu trú của du khách thông qua thúc đẩy các sự kiện và lễ hội quanh năm, các tuyến du lịch mới.

Các nghệ sỹ biểu diễn mừng Lễ hội Songkran của Thái Lan được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Văn hóa Phi Vật thể của nhân loại. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ngày 18/1, giới chức Thái Lan đã tiết lộ chiến lược để đạt các mục tiêu về du lịch mà Thủ tướng Srettha Thavisin đặt ra cho năm nay là đón 40 triệu lượt khách quốc tế và đạt doanh thu 3.500 tỷ baht (hơn 98 tỷ USD).

Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan Sudawan Wangsupakijkosol cho biết cơ quan này sẽ tập trung vào việc tăng số lượng khách du lịch, mức chi tiêu và thời gian lưu trú của du khách thông qua thúc đẩy các sự kiện và lễ hội quanh năm, các tuyến du lịch mới ở các tỉnh hạng hai và các sản phẩm "quyền lực mềm" ở “Xứ sở Chùa Vàng.”

Trong năm nay, Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan đặt mục tiêu đón ít nhất 8 triệu lượt khách du lịch từ Trung Quốc, tạo ra doanh thu hơn 320 tỷ baht.

Thị trường Trung Quốc đang cho thấy tín hiệu tăng trưởng tích cực trong năm nay khi tính đến ngày 14/1 vừa qua, đã có hơn 186.424 khách du lịch từ nước này đến Thái Lan.

Bà Sudawan cho biết Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan và các cơ quan liên quan sẽ hợp tác để lấy lại niềm tin của khách du lịch nước ngoài, đảm bảo họ có thể đi du lịch an toàn ở Thái Lan.

Bên cạnh đó, chính phủ sẽ thực hiện chương trình miễn thị thực vĩnh viễn giữa Trung Quốc và Thái Lan, nhằm giúp thúc đẩy thị trường.

Theo Bộ trưởng Sudawan, du lịch cũng sẽ được sử dụng như một cơ chế để củng cố mối quan hệ giữa các quốc gia Đông Nam Á, trong bối cảnh sẽ có cuộc họp giữa các Bộ Du lịch khu vực tại Lào vào cuối tháng này với chủ đề tập trung vào việc tăng cường kết nối giao thông bằng đường hàng không, đường bộ và đường thủy.

Trong khi đó, bà Thapanee Kiatphaibool - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) - cho biết Thủ tướng Srettha đã chỉ đạo cơ quan này tổ chức roadshow đến Hàn Quốc để thu hút khách du lịch, cũng như các nhà đầu tư chất lượng cao.

Bà Thapanee đánh giá thị trường Hàn Quốc có tiềm năng lớn, thể hiện qua con số 1,65 triệu lượt khách Hàn Quốc đến Thái Lan năm ngoái, cao hơn con số 1,62 triệu lượt khách từ quốc gia có dân số đông hơn nhiều là Ấn Độ.

Tổng cục trưởng TAT cho rằng để thúc đẩy thị trường Hàn Quốc và tăng lượng khách quốc tế nói chung lên 40 triệu, Thái Lan cần giới thiệu các điểm đến mới, bao gồm cả các thành phố hạng hai, giới thiệu các sản phẩm quyền lực mềm và hợp tác với các hãng hàng không cũng như tất cả các bên liên quan.

Theo lãnh đạo Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, cần tăng số lượng chuyến bay thuê bao kết nối các thành phố mới tại các thị trường tiềm năng, nơi hiện chưa có chuyến bay theo lịch trình, bao gồm cả Trung Quốc và Nga.

Các ưu đãi dưới hình thức khuyến mãi chung cho cả hãng hàng không Thái Lan và nước ngoài nên được áp dụng trên tất cả các thị trường quan trọng.

Ngoài ra, bộ này cũng đang trong quá trình đề xuất một khoản ngân sách 30 triệu baht khác bên cạnh khoản 50 triệu baht được đề xuất trước đó để hỗ trợ khách du lịch nước ngoài trong trường hợp họ bị thương hoặc tử vong.

Đỗ Sinh