|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chỉ tăng độ dày điện thoại thêm 1 mm, song Apple cho thấy hãng đang từ bỏ phong cách thiết kế quen thuộc

08:21 | 16/11/2019
Chia sẻ
Những sản phẩm mới nhất của Apple đang trở nên dày hơn để tăng thời gian sử dụng pin và các tính năng khác.

Với độ dày chỉ 7,1 mm, iPhone 7 là điện thoại mỏng nhất của tập đoàn Apple. Phiên bản tiếp theo, iPhone 8, có độ dày 7,3 mm. 

Song phiên bản điện thoại iPhone 11 Pro Max của Apple có chiều dày tới 8,3 mm - nghĩa là hơn hẳn 1 mm so với iPhone 8.

Khi độ dày tăng lên, một số chỉ số cũng tăng. Dung lượng pin của iPhone 11 Pro Max đạt tới 3.936 mAh, cao hơn gấp hai lần so với 1.821 mAh của iPhone 8 và gấp rưỡi mức dung lượng 2.691 mAh của iPhone 8 Plus.

iPhone 11

Hai phiên bản điện thoại iPhone 11 và iPhone 11 Pro Max của hãng Apple. Ảnh: Phone Arena

Hôm 13/11, Apple công bố phiên bản máy tính MacBook Pro 2019 và ngay lập tức, những người hâm mộ "Táo khuyết" cũng nhận thấy sản phẩm ấy dày hơn phiên bản trước (MacBook Pro 15 inch), với độ dày tăng thêm 1 mm, khối lượng tăng thêm 0,14 kg và kích cỡ tổng thể lớn hơn 2%.

Bàn phím của MacBook Pro 2019 có hành trình phím dài hơn so với MacBook Pro 15 inch, nên người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi gõ so với bàn phím "cánh bướm" của các phiên bản máy tính trước.

11 giờ là thời lượng pin của MacBook Pro 2019, dài hơn tới 1 giờ so với phiên bản trước, nhưng máy có thể sạc đầy chỉ sau 2,5 giờ. Dự đoán của nhiều người là Apple sẽ tăng kích thước pin để kéo dài thời lượng pin, dù việc đó sẽ khiến máy tính nặng hơn và to hơn.

Người tạo nên phong cách mỏng và nhẹ mang tính biểu tượng của Apple là Jony Ive. Tuy nhiên, ông đã rời tập đoàn hồi tháng 6. Có lẽ sự ra đi của ông là một trong những lí do dẫn đến sự thay đổi tư duy thiết kế sản phẩm của Apple.

Nhạc Phong

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.