|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
UOB: Vượt Singapore và Thái Lan, người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN năm 2025

UOB: Vượt Singapore và Thái Lan, người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN năm 2025

Theo báo cáo của UOB, Việt Nam dẫn đầu với 64 điểm và trở thành quốc gia lạc quan nhất khu vực.
Thời sự -11:05 | 03/09/2025
Đại học Michigan: Niềm tin người tiêu dùng Mỹ chạm mức thấp của 11 năm

Đại học Michigan: Niềm tin người tiêu dùng Mỹ chạm mức thấp của 11 năm

Theo khảo sát của Đại học Michigan công bố hôm 13/5, niềm tin người tiêu dùng của Mỹ đã chạm đáy trong 11 năm do những lo ngại về lạm phát kéo dài.
Quốc tế -20:35 | 14/05/2022
Xuất hiện mối quan tâm mới của người Việt trong đại dịch

Xuất hiện mối quan tâm mới của người Việt trong đại dịch

Dịch này đang làm thay đổi thái độ, hành vi và mong muốn của người tiêu dùng một cách chóng mặt.
Thời sự -20:16 | 13/05/2020
Người Việt không còn tiết kiệm nhất toàn cầu

Người Việt không còn tiết kiệm nhất toàn cầu

Người tiêu dùng Việt đang tiết kiệm cho tương lai nhưng họ là sẵn sàng chi tiêu vào các khoản mục lớn.
Thời sự -14:37 | 27/08/2017
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt đạt kỷ lục 5 năm

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt đạt kỷ lục 5 năm

 Niềm tin của người tiêu dùng tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong Q2/2017 – điều này đã giúp Việt Nam trở thành quốc gia đứng thứ 5 toàn cầu về mức độ lạc quan, đạt 117 điểm (tăng 5 điểm so với quý 4/2016) – mức điểm cao nhất trong 5 năm qua.
Thời sự -20:04 | 23/08/2017
Người tiêu dùng Việt lạc quan thứ 5 toàn cầu

Người tiêu dùng Việt lạc quan thứ 5 toàn cầu

Việt Nam là một trong 4 nước ở khu vực Đông Nam Á có chỉ số niềm tin người tiêu dùng tăng trưởng mạnh nhất trong năm 2016. Đó là do người dân sẵn lòng chi tiêu, còn nhà bán lẻ cải thiện niềm tin nhờ Tết Nguyên đán vừa qua.
Thời sự -15:14 | 21/02/2017
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?