|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chi nửa tỷ USD cho các nội dung từ Hàn Quốc, Netflix hái quả ngọt khi Squid Game, All of us are dead,… lần lượt xô đổ kỷ lục toàn cầu

21:12 | 06/02/2022
Chia sẻ
Mới đây nhất, All of us are dead (Ngôi trường xác sống) đã đứng đầu hạng mục truyền hình Netflix tại 53 quốc gia và vùng lãnh thổ, kể từ khi phát hành vào ngày 28/1.
Chi nửa tỷ USD cho các nội dung từ Hàn Quốc, Neflix hái quả ngọt khi Squid Game, All of us are dead,… lần lượt xô đổ kỷ lục toàn cầu - Ảnh 1.

Một cảnh trong phim All of us are dead. (Ảnh: The Face).

Loạt phim truyền hình đề tài zombie của Hàn Quốc - All of us are dead (Ngôi trường xác sống) đã được xem gần 125 triệu giờ trên toàn cầu trong ba ngày đầu tiên ra mắt. Theo Netflix, hiện All of us are dead đang là bộ phim truyền hình có lượng người xem lớn nhất hiện tại.

Bộ phim đứng đầu hạng mục truyền hình Netflix tại 53 quốc gia và vùng lãnh thổ, kể từ khi phát hành vào ngày 28/1, trong đó có Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Pháp, Đức, Italy, Australia, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Mexico... Tại Mỹ hôm 6/2, tác phẩm chiếm vị trí thứ hai, sau nhiều ngày dẫn đầu.

Phim gồm 12 tập kể về câu chuyện các học sinh bị mắc kẹt trong một ngôi trường chứa đầy các xác sống (zombie). Phim có sự tham gia của các ngôi sao đang lên như Yoon Chan Young, Park Ji Hoo, Jo Yi Hyun, Kim Byung Chul, Son Sang Yeon và Lee Yoo Mi. Phim do Lee Jae Kyo đạo diễn, ông từng thành công với The King 2 Hearts, Cuồng nộ bá vương, Bạn trai, Người quen xa lạ...

Trước All of us are dead, tháng 9 năm ngoái, Neflix cũng sở hữu bộ phim được xem nhiều nhất mọi thời đại - Squid Game. Bộ phim này đã được xem 1,65 tỷ giờ trong 28 ngày đầu tiên ra mắt. 

Thành công của Squid Game khiến nó đã trở thành hiện tượng trên toàn cầu, vượt ngoài phạm vi phim ảnh. Tiền ảo, các mô hình kinh doanh,… lần lượt ra đời ăn theo độ hot của bộ phim. Theo Bloomberg, Squid Game đã tạo ra 891,1 triệu USD "giá trị ảnh hưởng", chỉ số Netflix sử dụng để đánh giá mức độ hiệu quả của các nội dung trên nền tảng của mình. 

Những thành công mà Netflix có được từ các nội dung phim Hàn là kết quả trong chiến lược đầu tư của nền tảng này. Theo tờ Insider thống kê, Netflix đã chi 500 triệu USD cho các nội dung từ Hàn Quốc trong năm ngoái.

Mới đây, Netflix đã công bố kết quả kinh doanh quý IV/2021, với doanh thu đạt  7,71 tỷ USD, tương tự dự đoán. Tăng trưởng ròng số người đăng ký trả phí trên toàn cầu đạt 8,28 triệu so với dự kiến 8,19 triệu, theo StreetAccount.

Năm 2022, giới phân tích dự đoán tốc độ tăng trưởng của Netflix sẽ ổn định, với sự gia tăng trở lại trong số lượng thuê bao. Netflix đang thực hiện các phần mới của chương trình truyền hình được xem là hiện tượng toàn cầu "Squid Game" và chương trình đã thắng giải Emmy "The Crown", cùng với một loạt các bộ phim khác.

Nhưng "người tiên phong" trong dịch vụ streaming này đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt tại Mỹ và ở các thị trường nước ngoài. Trong đó, sự cạnh tranh mạnh mẽ nhất là ở Mỹ, nơi số hộ gia đình đăng ký dịch vụ streaming đã đạt mức 78%, theo công ty nghiên cứu Leichtman Research.

Sự cạnh tranh này còn thúc đẩy xu hướng chi mạnh tay cho mảng nội dung. Công ty nghiên cứu Ampere Analysis ở London dự đoán tổng đầu tư trong toàn ngành này sẽ vượt 230 tỷ USD trong năm nay, dẫn đầu là các công ty chi nhiều cho các chương trình thể thao như Comcast Corp với kế hoạch đầu tư 22,7 tỷ USD và Disney với 33 tỷ USD.

Không chiếu các chương trình thể thao trực tiếp, Netflix trước đó ước tính chi 17 tỷ USD cho việc sản xuất chương trình trong năm 2021. "Ông lớn" này chưa công bố ngân sách đầu tư cho năm 2022.

Thiên Trường