|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Chevrolet vừa 'đè bẹp' Tesla với chiếc Bolt EV chạy được 383 km mỗi lần sạc

14:51 | 13/09/2016
Chia sẻ
Kỷ lục về khoảng cách xa nhất cho 1 lần sạc của Tesla đã bị Chevrolet "xô đổ" khi tung ra chiếc hatchback điện Bolt EV mới.

Chiếc Tesla Model S đã từng nắm giữ "ngôi vương" khi có khả năng chạy được 334 km/lần sạc, tuy nhiên con số này đã nhanh chóng bị rơi vào quên lãng khi Chevrolet đã chính thức ra mắt chiếc Bolt EV với dung lượng pin tương tự nhưng chạy được tới 383 km/lần sạc.

Bolt EV 2017 có thể coi là "kẻ thay đổi cuộc chơi" khi nhanh vượt xa mẫu xe của Elon Musk, và sẽ chính thức được bán ra vào cuối năm nay. Mẫu xe đình đám Tesla Model 3 cũng chỉ có khả năng đi được 346 km/lần sạc.

chevrolet vua de bep tesla voi chiec bolt ev chay duoc 383 km moi lan sac
Chevrolet Bolt EV 2017

Ngoài ra, một điểm đáng chú ý nữa là mẫu xe điện của Chevrolet cũng có giá không quá cao, khoảng 37.500 USD (tương đương khoảng 836 triệu đồng) tại thị trường Mỹ. Ngoài thị trường Mỹ, Bolt EV cũng sẽ được bán ra tại thị trường châu Âu với mức giá chưa được tiết lộ.

"Cuộc chơi" xe điện do Tesla khởi xướng đã tạo nên một làn sóng cạnh tranh mạnh mẽ trong ngành công nghiệp ô tô, khiến các hãng phải chú trọng hơn vào công nghệ xanh này và liên tục lên các kế hoạch sản xuất xe không sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Chính Chevrolet cũng đã âm thầm nghiên cứu và đi vào giai đoạn sản xuất thử nghiệm chiếc Bolt EV đúng 1 tuần trước sự kiện Tesla ra mắt mẫu Model 3.

chevrolet vua de bep tesla voi chiec bolt ev chay duoc 383 km moi lan sac
Tuy nhiên, với mức giá cao hơn, Bolt EV lại có không gian nội thất kém sang trọng và có lẽ là các tính năng cũng sẽ khó so sánh được với Tesla Model 3.

Đồng sáng lập Apple, Steve Wozniak cũng đã dành những lời khen ngợi cho chiếc xe điện Bolt EV và thậm chí còn cho rằng ông sẽ xem xét việc sử dụng chiếc Chevrolet Bolt EV thay cho Tesla Model S, trong việc đi lại hàng ngày.

Không có nhiều thông tin về việc liệu Chevrolet Bolt EV có khả năng tự lái như những mẫu xe của Tesla hay không, nhưng Kỹ sư trưởng của GM cũng đã tuyên bố Bolt EV có khả năng cập nhật phần mềm không dây, tương tự như Tesla Model S hay Model X.

Với khoảng cách đi được tới 383 km/lần sạc, những chiếc xe điện như Bolt EV sẽ dễ dàng đi vào cuộc sống hơn. Người tiêu dùng sẽ chỉ cần sạc 1 lần để có thể sử dụng xe cả tuần mà không phải lo lắng về các trạm sạc.

chevrolet vua de bep tesla voi chiec bolt ev chay duoc 383 km moi lan sac Vietnam Motor Show 2016 mang tới nhiều mẫu xe mới lạ

Nhiều mẫu xe mới, độc đáo sẽ được các nhà sản xuất ô tô Việt Nam mang tới triển lãm Vietnam Motor Show 2016, sau ...

Hai Nguyễn