|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Chênh lệch giá vàng SJC hôm nay lên tới 250.000 đồng/lượng

09:47 | 08/07/2017
Chia sẻ
Giá vàng SJC hôm nay (8/7) tiếp tục giảm nhẹ trong đầu phiên và vẫn chưa thể bứt phá khỏi ngưỡng giá thấp nhất kể từ đầu năm nay.

Cập nhật thị trường vàng trong nước ngày 8/7.

chenh lech gia vang sjc hom nay len toi 250000 dongluong
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. (Kim Dung tổng hợp)

Các doanh nghiệp được khảo sát báo giá vàng SJC hôm nay giảm 20.000 – 40.000 đồng/lượng, về ngay sát đáy của năm nay. Mức giảm ở hai chiều mua – bán khác nhau nên chênh lệch giá mua – bán của vàng SJC tiếp tục nới rộng ra 50.000 – 250.000 đồng/lượng.

Hiện tại, giá vàng SJC đang dao động trong khoảng 36,04 – 36,16 triệu đồng/lượng ở chiều mua, và duy trì trong ngưỡng 36,20 triệu đồng/lượng ở chiều bán.

Trên thị trường thế giới, giá vàng cũng chốt cuối tuần bằng một phiên giảm về đáy gần 4 tháng khi báo cáo việc làm của Mỹ cho kết quả tốt hơn kỳ vọng, củng cố niềm tin vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể tăng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay.

Nhìn lại các phiên trong tuần qua, giá vàng trong nước chuyển động theo chiều hướng giảm dần, mức giá cao nhất được thiết lập ở phiên đầu tuần tại 36,23 – 36,31 triệu đồng rồi lùi về vùng thấp hơn ở phiên cận cuối tuần, có thời điểm chạm mốc 36,14 – 36,22 triệu. Như vậy so với thời điểm đầu tuần, mỗi lượng vàng đã điều chỉnh giảm gần 100 nghìn đồng mỗi lượng, mức giá được đánh giá thấp nhất kể từ thời điểm đầu năm.

Những tác động tiêu cực từ thị trường vàng thế giới, trong đó có áp lực tăng giá của đồng bạc xanh hay những động thái về chính sách tiền tệ từ các ngân hàng trung ương _ khu vực đồng tiền chung Châu âu đã ít nhiều chi phối tới xu hướng của giá vàng thế giới và tâm lý của nhà đầu tư vàng trong nước.

Mức giá giảm sâu trong tuần qua, thị trường vàng ghi nhận hiệu ứng tích cực hơn từ phía nhà đầu tư khi lượng cầu gia tăng đáng kể. Đối với phân khúc khách hàng trung lập vẫn lựa chọn cách kiên trì theo dõi kết quả của bảng lương phi nông nghiệp hôm thứ Sáu (7/7) rồi mới quyết định.

Với nhận định giá vàng còn nhiều điều chỉnh sau khi đã ngủ vùi trong thời gian dài, nhiều chuyên gia cho rằng nhà đầu tư nên kiên trì lựa chọn thời điểm thích hợp để tham gia thị trường, Doji cho biết.

Kim Dung