|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

CEO Vietravel tiết lộ lý do muốn lập hãng hàng không Vietravel Airlines

16:07 | 02/04/2019
Chia sẻ
Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng giám đốc Công ty Vietravel lần đầu chia sẻ về lý do muốn đầu tư, thành lập hãng hàng không Vietravel Airlines.

Ngày 2-4, tại hội thảo Doanh nghiệp Việt vươn ra biển lớn do báo Thanh Niên tổ chức ở TP HCM, ông Nguyễn Quốc Kỳ cho biết đang xúc tiến hồ sơ xin thành lập hãng hàng không Vietravel Airlines và tiết lộ lý do vì sao muốn đầu tư mở hãng hàng không riêng.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ kể năm ngoái, trong một lần đi công tác ở Trung Quốc làm việc với công ty du lịch lớn ở Thượng Hải và sau đó được công ty này mời đi máy bay của họ. Doanh nghiệp này có một hãng hàng không đang khai thác 127 chiếc máy bay.

CEO Vietravel tiết lộ lý do muốn lập hãng hàng không Vietravel Airlines - Ảnh 1.

Thị trường hàng không Việt Nam có thể sẽ có thêm một hãng hàng không Ảnh minh họa: Linh Anh

Tiếp đó, một công ty du lịch lớn nhất châu Âu là TUI (trụ sở chính ở Đức) cho biết doanh thu năm nay có thể giảm tới 225 triệu USD vì lệnh cấm bay Boeing 737 Max sau sự cố của dòng máy bay này. Công ty du lịch này đang sở hữu 15 chiếc Boeing 737 Max chiếm 10% đội bay, lệnh cấm khiến công ty phải thuê thêm máy bay và gia hạn hợp đồng với các đối tác…

"Rõ ràng, các công ty du lịch lớn ở nước ngoài đều định hướng hoàn thiện hệ sinh thái của mình bao gồm cả vận chuyển. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu một hãng hàng không nước ngoài có 127 chiếc máy bay và được phép bay ở thị trường nội địa Việt Nam. Do đó, chúng tôi cũng nằm trong xu hướng này, bằng việc có kế hoạch mở hãng hàng không, hoàn thiện hệ sinh thái để tận dụng tối đa nguồn lực của mình" – ông Kỳ nói.

Được biết, Vietravel vẫn đang tiếp tục gửi hồ sơ, xin thủ tục cấp phép cho việc thành lập hãng hàng không. Trước đó, công ty này đã gửi Sở Giao thông Vận tải Thừa Thiên - Thuế đề án thành lập Vietravel Airlines, dự kiến đặt trụ sở tại đây, với kỳ vọng khai thác thị trường du lịch Huế và ngành hàng không đầy tiềm năng.

Theo quy định hiện hành, để được bay, Vietravel phải được Bộ Giao thông Vận tải cấp giấy phép kinh doanh vận tải hàng không sau khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép. Doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng không phải phù hợp với quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không, đáp ứng các điều kiện về phương án bảo đảm có máy bay khai thác, tổ chức bộ máy, vốn, phương án kinh doanh... Mức vốn tối thiểu để thành lập và duy trì doanh nghiệp kinh doanh hàng không chung là 100 tỉ đồng.

Thời gian qua, tình hình tăng trưởng thị trường vận tải hàng không Việt Nam tiếp tục được đánh giá khả quan. Hội đồng Sân bay Quốc tế (ACI) dự báo Việt Nam là thị trường tăng trưởng hành khách nhanh nhất thế giới trong nhóm thị trường trên 50 triệu hành khách giai đoạn 2016 - 2040; các tổ chức quốc tế khác dự báo Việt Nam là thị trường hàng không phát triển nhanh thứ 5 thế giới, đạt 150 triệu lượt hành khách vận chuyển vào năm 2035...




Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thái Phương

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.