|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

CEO Grab đóng giả tài xế để trải nghiệm thực tế

11:43 | 03/10/2024
Chia sẻ
Đây là hoạt động bình thường đối với mỗi nhân viên làm việc tại Grab.

CEO kiêm Đồng sáng lập Grab, ông Anthony Tan, nổi tiếng với phong cách lãnh đạo thực tế. Ông thường xuyên tự mình trải nghiệm công việc của các đối tác tài xế và giao hàng để thấu hiểu những khó khăn họ gặp phải, từ đó tìm cách cải thiện dịch vụ.

Năm nay, ông Tan quyết định ghi lại hành trình làm tài xế xe ôm công nghệ của mình dưới dạng vlog. 

CEO Grab đóng giả tài xế. (Ảnh: Chụp màn hình).

"Không gì bằng việc trực tiếp trải nghiệm để kiểm tra ứng dụng Grab dành cho tài xế và lắng nghe phản hồi từ hành khách. Đội ngũ của tôi rất thích những chuyến đi thực tế này, qua đó họ nhận được nhiều góp ý quý báu", ông Tan chia sẻ trên LinkedIn kèm theo video.

Trong bài đăng, ông Tan cũng đúc kết một số kinh nghiệm từ chuyến đi, chẳng hạn như việc cần cải thiện GrabMaps ở những nơi có tín hiệu yếu như đường hầm.

Ông cho biết dịch vụ GrabCar Premium được khách hàng đón nhận rất tích cực và bản thân đang nỗ lực giải quyết tình trạng tài xế hủy chuyến.

"Điểm đón xa từng là nỗi lo lớn của các bác tài, vì vậy chúng tôi đã thay đổi chính sách, trả phí cho tài xế ngay khi họ nhận chuyến (thay vì chỉ khi đón được khách). Nhờ vậy, tỷ lệ nhận chuyến đường dài đã tăng lên đáng kể và chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sát sao vấn đề này", ông Tan viết.

Trước đây, ông thường lặng lẽ lái xe, nhưng lần này ông quyết định thử quay vlog theo gợi ý của các cộng sự. Ông hài hước chia sẻ: "Họ bảo tôi nên quay video dọc. Hay là tôi nên chấp nhận số phận 'ông chú millennial' của mình nhỉ?” (millennial là thế hệ sinh ra 1981-1996, không bắt kịp xu hướng quay video dọc như giới trẻ -pv).

Khi Marketing-Interactive liên hệ với Grab, đại diện công ty cho biết việc bám sát thực tế luôn là một phần không thể thiếu trong văn hóa doanh nghiệp của họ.

"Chúng tôi luôn khuyến khích mọi người ở Grab trực tiếp trải nghiệm dịch vụ, tương tác với người dùng để hiểu rõ những nhu cầu cụ thể, từ đó cải thiện sản phẩm và mang lại trải nghiệm tốt hơn", đại diện Grab chia sẻ và cho biết thêm: "Ông Tan là một hình mẫu tuyệt vời. Ông ấy thường xuyên dành thời gian gặp gỡ, trò chuyện với các đối tác tài xế và nhà hàng".

Grab cũng cho hay ông Tan luôn chia sẻ những kinh nghiệm thực tế với đội ngũ của mình, và vlog vừa rồi cũng là một cách để ghi nhận phản hồi từ người dùng.

"Chúng tôi hy vọng vlog sẽ giúp những người theo dõi ông ấy trên LinkedIn hiểu thêm về hoạt động ‘thâm nhập thực tế’ mà ai ở Grab đều thực hiện", đại diện công ty nói thêm.

Đây không phải lần đầu tiên ông Tan xắn tay áo vào làm cùng đội ngũ. Năm 2021, ông từng đóng giả làm một tài xế giao hàng GrabFood.

Chia sẻ về trải nghiệm này trên LinkedIn, ông cho biết cứ vài tháng ông lại tự mình đi giao đồ ăn. Ông kể lại những tình huống dở khóc dở cười như quên tháo ghế trẻ em trên xe để có chỗ treo túi GrabFood, hay quên lắp thanh kim loại vào túi để giữ cho túi được đóng kín. Ông cũng gặp khó khăn khi tìm chỗ đậu xe và còn bị mắc mưa khi đang giao hàng.

"Trong khoảng một tiếng rưỡi đến hai tiếng, tôi chỉ giao được 4 đơn hàng gộp. Trong khi đó, theo ông Lim (một tài xế giao hàng lâu năm), những tài xế kinh nghiệm có thể giao tới 5 đơn trong cùng thời gian. Tôi còn phải học hỏi nhiều", ông Tan viết.

Bài đăng nhận được nhiều lời khen ngợi, mọi người đều bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tinh thần "lăn xả" của vị CEO Grab và những nỗ lực của ông trong việc thấu hiểu công việc của nhân viên.

Đức Huy