|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

CEO Grab cam kết tiếp tục đầu tư vào Việt Nam

20:37 | 27/04/2018
Chia sẻ
Trong khuôn khổ tọa đàm cấp lãnh đạo doanh nghiệp do Enterprise Singapore và Singapore Business Federation tổ chức.
ceo grab cam ket tiep tuc dau tu vao viet nam CEO Grab Việt Nam Nguyễn Tuấn Anh: Làm không tốt thị trường sẽ đào thải, không cần ai can thiệp!
ceo grab cam ket tiep tuc dau tu vao viet nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ông Anthony Tan, CEO Tập đoàn và Đồng sáng lập Grab.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Singapore trong khuôn khổ tọa đàm cấp lãnh đạo doanh nghiệp do Enterprise Singapore và Singapore Business Federation tổ chức vào ngày 26/4. Nhân dịp này, ông Anthony Tan, CEO Tập đoàn và Đồng sáng lập Grab đã vinh dự được gặp mặt và trao đổi với vị lãnh đạo cấp cao của Việt Nam.

Ông Anthony Tan cho biết, ông và các lãnh đạo doanh nghiệp Singapore khác đã có một buổi trao đổi rất hiệu quả, đặc biệt về việc ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi hơn cho các nhà đầu tư nước ngoài. Ông Anthony Tan cũng bày tỏ sự cảm kích trước tầm nhìn của Ngài Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi đã nắm bắt sự phát triển của công nghệ và sáng tạo để đưa Việt Nam tiến đến Cách mạng Công nghiệp 4.0.

"Với vai trò là một nhân tố đóng góp tích cực trong nền kinh tế kỹ thuật số tại Việt Nam, tôi đã khẳng định với Ngài Nguyễn Xuân Phúc rằng Grab luôn cam kết tiếp tục đầu tư vào đất nước Việt Nam và cải thiện cuộc sống của người dân Việt Nam, đồng thời giữ vững sứ mệnh tạo nên những ảnh hưởng xã hội tích cực vốn luôn là cốt lõi trong mọi hoạt động của Grab", ông Anthony Tan chia sẻ.

"Với sự hỗ trợ của Enterprise Singapore, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam để tìm ra một giải pháp hiệu quả trong Nghị định 86 sửa đổi, đảm bảo hài hòa lợi ích của khách hàng, đối tác tài xế và các đơn vị vận tải, đồng thời góp phần phát triển môi trường kinh doanh lành mạnh và công bằng tại Việt Nam", ông Anthony Tan cho biết.

Nhờ có sự cởi mở và ủng hộ của Chính phủ Việt Nam đối với đổi mới sáng tạo, Grab đã trở thành công ty đầu tiên được cấp phép tham gia đề án thí điểm xe hợp đồng điện tử. Từ thành quả của mối quan hệ hợp tác công - tư này, công nghệ của Grab đã giúp hơn 135.000 đối tác tài xế trên khắp Việt Nam có thu nhập cao hơn 55% so với mức trung bình của quốc gia, tiết kiệm thời gian di chuyển đến 51%, đồng thời cho phép các đối tác vận tải và các hợp tác xã tận dụng nền tảng công nghệ mở của Grab để phát triển hoạt động kinh doanh.

Hằng Nguyễn