|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

CEO Ark Investment: Bitcoin lớn hơn Apple rất nhiều

22:32 | 01/01/2018
Chia sẻ
Do không thể sở hữu trực tiếp bitcoin nên vào năm 2015, Ark Investment Management mua cổ phần của Quỹ Bitcoin Investment Trust. Bitcoin lúc đó đang giao dịch dưới 250 USD. Tháng vừa qua, nó đạt gần đến 20.000 USD.

Catherine Wood, CEO của Ark Investment Management, nói với CNBC rằng bitcoin là “một ý tưởng lớn hơn” so với Apple.

“Tôi biết nhiều người khuyên đừng so sánh bitcoin với Apple. Vốn hóa thị trường bitcoin có giá trị gần nghìn tỷ USD, nhưng nó lớn hơn Apple nhiều, đây là một ý tưởng khá lớn”.

Bà cho hay quỹ Ark Investment Management không thể sở hữu trực tiếp bitcoin. Do đó vào năm 2015, Ark Investment Management mua cổ phần của Quỹ Bitcoin Investment Trust (BIT - tạm dịch Quỹ đầu tư Bitcoin, được giao dịch trên thị trường OTC với mã là GBTC). Bitcoin lúc đó giao dịch dưới 250 USD. Tháng vừa qua, giá bitcoin đạt gần đến 20.000 USD.

ceo ark investment bitcoin lon hon apple rat nhieu
Apple

Quỹ BIT sẽ tăng lên gấp 3 lần năm 2020?

Chiến lược gia Phố Wall Tom Lee dự đoán giá trị BIT có thể tăng lên gấp 3 lần đến năm 2022 nếu dự đoán giá bitcoin của ông đúng.

Hiện BIT - sản phẩm dần đầu của Grayscale Investment của Barry Silbert – là phương tiện đầu tư bitcoin được công khai duy nhất ở thị trường Mỹ dành cho các nhà đầu tư tổ chức. Không giống như hầu hết công ty nộp đơn thành các quỹ ETF bitcoin, Quỹ đầu tư Bitcoin giữ tài sản cơ bản bitcoin trực tiếp thay vì giao dịch các hợp đồng phái sinh bitcoin.

Giá trị của quỹ này đối với các nhà đầu tư đang trong tranh cãi, khi cổ phiếu GBTC của nó được giao dịch cao hơn đáng kể so với giá trị tài sản ròng (NAV). Tại một thời điểm trong tháng 8, cổ phiếu GBTC tăng gấp đôi so với NAV, mặc dù khoảng cách này giảm xuống còn khoảng 20% trong tháng 10.

Dù giá cao hơn, Lee viết trong trong một báo cáo rằng “GBTC tại giá 688 USD và cao hơn 20% so với NAV là một cách hấp dẫn để thử nghiệm đối với bitcoin”. Ông khẳng định rằng khoảng cách NAV là không chính xác bởi nó không gồm giá trị của những đồng tiền được cho không là Bitcoin Cash và Bitcoin Gold - những đồng tiền thay thế được tạo ra từ những đợt chia tách bitcoin. Trong báo cáo của mình, Lee viết rằng những tài sản này làm tăng thêm 53 USD vào giá trị tài sản ròng của cổ phiếu GBTC.

Ark đang tiến triển

Mới đây, Ark Investment Management giành được vị thế mới trong Facebook Inc vào quý 4, theo hồ sơ nộp Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ SEC, Banglore Weekly cho biết.

Ark mua 65.981 cổ phiếu của công ty mạng xã hội này, giá trị khoảng 7,59 triệu USD. Facebook chiếm 2,8% trong danh mục đầu tư của quỹ ARK Investment Management, khiến cổ phiếu này đứng vị trí thứ 10.

Wood thành lập Ark vào tháng 1/2014, sau khi hoàn thành 12 năm với chức danh CEO tại Global Thematic Strategies cho Alliance Bernstein, quản lý tài sản hơn 5 tỷ USD.

Thành Nguyên

Dự kiến cơ cấu thời hạn trả nợ cho khách vay bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đến hết năm 2025
Theo dự thảo, việc xem xét cơ cấu lại thời hạn trả nợ được thực hiện từ ngày Thông tư có hiệu lực đến hết ngày 31/12/2025 và không giới hạn về số lần cơ cấu lại thời hạn trả nợ. Thời điểm trả nợ cuối cùng của số dư nợ được cơ cấu lại không vượt quá ngày 31/12/2026.