|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

CEO Apple nói gì sau khi tập đoàn cán mốc giá trị 1.000 tỷ USD?

22:15 | 03/08/2018
Chia sẻ
Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook cho biết giá trị vốn hóa thị trường 1.000 tỷ USD của nhà sản xuất iPhone “không phải là thước đo quan trọng nhất” của sự thành công của tập đoàn.
ceo apple noi gi sau khi tap doan can moc gia tri 1000 ty usd
Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook chụp ảnh với một khách hàng ở cửa hàng Apple Store ở Chicago, Illinois. (Nguồn: Reuters)

Giám đốc điều hành của Apple gọi giá trị 1.000 tỷ USD là 'cột mốc' nhưng không phải là trọng tâm.

Phát biểu lần đầu tiên sau khi cán mốc trên, ngày 2/8, Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook cho biết giá trị vốn hóa thị trường 1.000 tỷ USD của nhà sản xuất iPhone “không phải là thước đo quan trọng nhất” của sự thành công của tập đoàn, mà thay vào đó Gã khổng lồ công nghệ này cần phải tập trung vào các sản phẩm, khách hàng và những giá trị của công ty.

Trong một bản ghi nhớ gửi tới hơn 120.000 nhân viên của Apple, ông Cook đã gọi sự kiện trên là “một cột mốc quan trọng” và khiến tập đoàn “tự hào về điều đó.”

“Lợi nhuận tài chính đơn giản là kết quả của sự đổi mới của Apple, đưa sản phẩm và khách hàng của chúng tôi lên hàng đầu, và luôn luôn đúng với giá trị của chúng tôi,” ông Cook nói trong bản ghi nhớ.

Với mức giá đóng cửa 207,39 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 2/8, Apple đã trở thành công ty niêm yết chứng khoán ra công chúng đầu tiên ở Mỹ đạt giá trị vốn hóa 1.000 tỷ USD. Giá trị thị trường chứng khoán của Apple lớn hơn giá trị vốn hóa của 3 tập đoàn Exxon Mobil, Procter&Gamble và AT&T kết hợp lại, đồng thời chiếm 4% của S&P 500.

Trước đó, ông Cook đã không đưa ra bất kỳ nhận xét công khai về sự kiện tập đoàn có cơ hội được định giá 1.000 tỷ USD.

Apple được thành lập vào cuối những năm 1970 bởi Steve Jobs và phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào tháng 12/1980.

Ông Jobs đã phải rời khỏi Apple vào giữa những năm 1980, nhưng một thập kỷ sau đó, ông đã trở lại công ty giải cứu công ty máy tính khỏi bị phá sản.

Trong hai thập kỷ kể từ đó, dưới bàn tay của "phù thủy" Steve Jobs, Apple đã vươn lên trở thành công ty có giá trị nhất trên thế giới khi mở ra một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực điện toán, điện thoại thông minh. iPhone, được Steve Jobs giới thiệu vào năm 2007, đã bán được hơn một tỷ chiếc. Trong bản ghi nhớ của mình, ông Cook đã nhắc tới huyền thoại của Apple.

ceo apple noi gi sau khi tap doan can moc gia tri 1000 ty usd

Việt Đức

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.