|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Central Group dự kiến rót 512 triệu USD vào Việt Nam, quan tâm đến thị trường khách sạn tại TP HCM

17:40 | 22/08/2017
Chia sẻ
Ông Tos Chirathivat - CEO Central Group cho biết rất quan tâm đối với thị trường khách sạn tại Hồ Chí Minh và dự kiến đầu tư khách sạn quy mô 200 - 500 phòng. 

Tập đoàn Central Group của Thái Lan vừa tiết lộ kế hoạch đầu tư 512 triệu USD vào thị trường Việt Nam trong 5 năm tới để mở rộng hoạt động bán lẻ, theo thông tin từ Insider Retail.

central group du kien rot 512 trieu usd vao viet nam quan tam den thi truong khach san tai ho chi minh
Central Group đang sở hữu chuối Big C tại Việt Nam

Công ty đã thực hiện mua lại các doanh nghiệp của Việt Nam và đưa ra biểu ngữ bán lẻ của Thái Lan nhằm mục tiêu đạt mức tăng trưởng doanh thu từ 20 đến 30% hàng năm. Hiện Central Group có 160 cửa hàng tại Việt Nam, trong đó có chuỗi cửa hàng mua sắm Robins và chuỗi siêu thị Big C. Công ty cho biết doanh số bán hàng tại Việt Nam tăng trưởng khoảng 11% trong tháng 7 này.

Central Group kỳ vọng doanh số bán hàng tại Việt Nam của họ có thể đạt 35 tỷ baht (1,05 tỷ USD) vào năm 2017.

Giám đốc điều hành Central Group Việt Nam - ông Philippe Broianigo cho biết, các khoản đầu tư sẽ đặc biệt tập trung vào mảng thực phẩm và điện tử. Các trung tâm mua sắm, cửa hàng văn phòng phẩm, quản lý khách sạn và chuỗi bán buôn cũng sẽ được thúc đẩy hoạt động.

Đầu năm 2013, Central Group mua lại 49% cổ phần của chuỗi bán lẻ đồ điện tử Nguyễn Kim và CEO Central Group Tos Chirathivat khi đó cho biết, kế hoạch mở thêm 30 chi nhánh nữa trong năm.

Năm 2018, Central Group dự định mở thêm 20 chi nhánh của Big C và chuỗi siêu thị Lanchi Mart.

Ông Tos từng phát biểu trong tuần lễ hàng Việt Nam lần thứ hai tại Thái Lan nhằm mục đích thúc đẩy các cơ hội kinh doanh và thương mại quốc tế tại Bangkok. "Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam vì tiềm năng của đất nước này là một thị trường mới nổi với tốc độ tăng trưởng GDP cao", ông Tos nói.

Ông cũng cho biết thêm: "Việt Nam và châu Âu là những thị trường ưu tiên đầu tư của chúng tôi. Chúng tôi rất quan tâm đến việc đầu tư xây dựng khách sạn tại thành phố Hồ Chí Minh trong tương lai ". Dự kiến khách sạn sẽ có từ 200 đến 500 phòng.

central group du kien rot 512 trieu usd vao viet nam quan tam den thi truong khach san tai ho chi minh Doanh nghiệp Thái dồn sức phủ sóng thị trường Việt

Từ bán lẻ đến bán buôn, từ hàng thời trang, đồ gia dụng đến hàng tiêu dùng đều lần lượt chứng kiến sự góp mặt ...

central group du kien rot 512 trieu usd vao viet nam quan tam den thi truong khach san tai ho chi minh Central Group lấn sân văn phòng phẩm

Liệu sự có mặt của B2S có làm hàng Thái lấn át hàng Việt trong mảng văn phòng phẩm hay không?

central group du kien rot 512 trieu usd vao viet nam quan tam den thi truong khach san tai ho chi minh Central Group đưa trung tâm bán lẻ B2S vào VN

Ngày 1-7, nhà bán lẻ Thái Lan Central Group đã đưa vào hoạt động Trung tâm văn phòng phẩm B2S (business to school) đầu tiên ...

Sóng