|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

CB cần tiếp tục ổn định tổ chức, tái cơ cấu để nâng cao hiệu quả hoạt động

08:27 | 19/12/2017
Chia sẻ
Chiều 18/12, tại buổi làm việc với ban lãnh đạo NHNN chi nhánh tỉnh Long An, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết, việc hoàn thiện đề án tái cơ cấu các ngân hàng yếu kém như CB, GPBank, OceanBank thời gian tới sẽ được NHNN đẩy nhanh tiến độ để sớm phê
cb can tiep tuc on dinh to chuc tai co cau de nang cao hieu qua hoat dong CB Bank lên tiếng việc 2 nguyên lãnh đạo Trustbank bị bắt

Theo đó, tính đến 30/11 CB đã thu hồi được trên 5.000 tỷ đồng nợ xấu; tổng huy động vốn đã tăng hơn 5.000 tỷ đồng so với trước thời điểm đầu năm 2015. CB cũng đã dành 3.000 tỷ đồng cho vay phát triển các DNNVV trên cả nước.

Mặc dù vậy, Phó Thống đốc Đào Minh Tú yêu cầu CB nói riêng và các TCTD yếu kém nói chung tiếp tục ổn định tổ chức hoạt động, làm rõ các vướng mắc khó khăn để sẵn sàng các biện pháp xử lý khi đề án tái cấu trúc được NHNN phê duyệt. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến các lĩnh vực như đảm bảo an toàn an ninh thanh toán, giao dịch, kiểm soát chất lượng tín dụng và dòng tiền để hạn chế dòng vốn chảy vào các lĩnh vực phi sản xuất, tiềm ẩn rủi ro cao.

cb can tiep tuc on dinh to chuc tai co cau de nang cao hieu qua hoat dong
Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú đến thăm ngân hàng CB

Bên cạnh đó, Phó thống đốc cũng yêu cầu CB quan tâm nhiều hơn đến việc truyền thông đến cộng đồng khách hàng, người gửi tiền để xây dựng thương hiệu, giữ niềm tin từ khách hàng và đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng.

Trước đó, trong buổi làm việc với NHNN chi nhánh tỉnh Long An vào sáng ngày 18/12, Phó Thống đốc đánh giá cao kết quả hoạt động tín dụng ngân hàng tại địa bàn tỉnh trong năm 2017. Theo đó đến thời điểm hiện tại, tổng huy động vốn trên địa bàn đạt trên 55.180 tỷ đồng (tăng 22%); tổng dư nợ cho vay đạt trên 52.470 tỷ đồng (tăng 18% so với năm 2016). Nợ xấu trên địa bàn đã giảm 217 tỷ đồng so với đầu năm, chỉ còn chiếm khoảng 1,03% so với tổng dư nợ của các TCTD.

Đặc biệt, phần lớn nguồn vốn từ các NHTM trên địa bàn được đầu tư vào các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ và địa phương. Trong đó gần 70% dư nợ cho vay dồn vào các lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn (khoảng 36.300 tỷ đồng).

Thạch Bình