|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

CB Bank lên tiếng việc 2 nguyên lãnh đạo Trustbank bị bắt

21:03 | 11/01/2017
Chia sẻ
Theo đó, ông Hoàng Văn Toàn và ông Trần Sơn Nam đã có quyết định bãi nhiệm chức vụ và không còn công tác tại CB Bank từ đầu năm 2013. Việc khởi tố và bắt giam các cá nhân trên thuộc phạm vi điều tra vụ án liên quan đến Ngân hàng TMCP Đại Tín (Trustbank).
cb bank len tieng viec 2 nguyen lanh dao trustbank bi bat
Toàn cảnh phiên tòa xét xử đại án VNCB liên quan tới Phạm Công Danh và đồng phạm (Ảnh: Văn Dũng)

Liên quan đến việc một số báo chí đã đăng tải thông tin “Cơ quan điều tra đã tống đạt các quyết định, bắt tạm giam ông Hoàng Văn Toàn - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Tín và ông Trần Sơn Nam - nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Đại Tín” ngày 10/1/2017, Ngân hàng Xây dựng (CB Bank) vừa có thông tin chính thức.

Theo đó, ông Hoàng Văn Toàn và ông Trần Sơn Nam đã có quyết định bãi nhiệm chức vụ và không còn công tác tại CB Bank từ đầu năm 2013. Việc khởi tố và bắt giam các cá nhân trên thuộc phạm vi điều tra vụ án liên quan đến Ngân hàng TMCP Đại Tín (Trustbank), không có liên quan đến hoạt động của CB Bank.

Hiện tại, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang trình Chính phủ Đề án tái cơ cấu CB Bank theo hướng Vietcombank sẽ trực tiếp tham gia và hỗ trợ thực hiện tái cơ cấu.

Từ ngày 5/3/2015, CB Bank đã chính thức chuyển đổi mô hình là Ngân hàng thuộc sở hữu của Ngân hàng Nhà nước với sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank. Thông cáo CB Bank cũng cho biết năm 2017, ngân hàng sẽ tập trung nguồn lực cho mảng tín dụng với nhiều gói sản phẩm đa dạng có thể đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng của cá nhân và doanh nghiệp nhỏ. Đồng thời, công tác xử lý và thu hồi nợ xấu sẽ được CB Bank đặc biệt chú trọng và đẩy mạnh.

Khổng Chiêm