|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

'Cát Tường Golden River Residence là dự án ma'

09:58 | 28/04/2018
Chia sẻ
Đó là khẳng định của ông Võ Văn Cấp, Chánh Văn phòng UBND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An khi nói đến dự án Cát Tường Golden River Residence của Cát Tường Group.

Liên quan đến dự án Cát Tường Golden River Residence chưa được phê duyệt chủ trương, phê duyệt quy hoạch nhưng đã rầm rộ mở bán công khai trên các kênh thông tin đại chúng, ông Võ Văn Cấp, Chánh Văn phòng UBND huyện Đức Hòa cho biết nhờ phương tiện thông tin đại chúng mới biết.

“Trên địa bàn huyện Đức Hòa không có dự án nào tên là Cát Tường Golden River Residence. Và tôi chỉ được biết tên dự án khi nghe báo chí phản ánh và chắc chắn rằng đây là dự án ma”, ông Võ Văn Cấp, Chánh Văn phòng UBND huyện Đức Hòa khẳng định.

cat tuong golden river residence la du an ma
Cát Tường Golden River Residence của Cát Tường Group là dự án ma

Cũng theo ông Cấp, trong tuần này, UBND huyện sẽ phối hợp cùng Sở Xây dựng tỉnh Long An cũng như các cơ quan ban ngành tiến hành kiểm tra dự án Golden River Residence do Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Cát Tường (Cát Tường Group) làm chủ đầu tư mà báo chí đã phản ánh.

“Nơi mà Cát Tường Group “tự vẽ” quy hoạch là Khu dân cư vượt lũ Hiệp Hòa. Khu dân cư vượt lũ này là dự án xã hội nhằm kéo dân vùng lũ về ở nhưng thưa thớt người nên sau đó đã được chuyển công năng sang khu dân cư thương mại và đổi tên thành Khu dân cư Thị trấn Hiệp Hòa. Tháng 9/2016, ông Võ Thái Thông (ngụ Thủ Thừa, Long An) trúng đấu giá 278 lô trong Khu dân cư Thị trấn Hiệp Hòa từ UBND huyện Đức Hòa”, Chánh văn phòng UBND huyện Đức Hòa cho biết.

cat tuong golden river residence la du an ma
Chánh văn phòng UBND huyện Đức Hòa cho biết rằng, khách hàng nên cẩn thận khi mua những dự án ma, tự vẽ quy hoạch như của Cát Tường Group

Theo nội dung công văn, chủ đầu tư dự án Golden River Residence cho biết, trước khi kinh doanh, Công ty Cổ phần tư vấn kinh doanh Bất động sản Cát Tường Sài Gòn đã ký hợp đồng ủy quyền với ông Võ Thái Thông về việc tư vấn, ký kết bán 278 lô đất tại Dự án khu dân cư thị trấn Hiệp Hòa mà ông Thông đã trúng đấu giá.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An thì thẳng thắn nói: “Qua kiểm tra, rà soát. Sở chưa thấy có chủ trương phê duyệt cho dự án Golden River Residence của Cát Tường Group. Hiện nay, chủ tịch UBND huyện Đức Hòa đã gửi thư mời các ban ngành có liên quan cùng chủ đầu tư Cát Tường Group lên làm rõ vấn đề này”.

Ngay sau phát biểu chấn động của lãnh đạo Sở Xây dựng Long An, đại diện Cát Tường Group “bác bỏ” ý kiến trên và cho rằng: “Do Sở Xây dựng tỉnh Long An nhầm lẫn thôi chứ dự án Golden River Residence của Cát Tường Group đầy đủ pháp lý, hiện đã ra sổ cho khách hàng cả rồi.

Dự án Golden River Residence có tiền thân là Khu dân cư vượt lũ của thị trấn Hiệp Hòa, sau đó đổi tên thành Khu dân cư thị trấn Hiệp Hòa và được Sở Xây dựng tỉnh Long An phê duyệt dưới hình thức Chứng chỉ quy hoạch năm 2003. Dự án này do UBND huyện Đức Hòa quản lý, và sau đó bán đấu giá lại cho Cát Tường Group vào tháng 9/2016”, lãnh đạo Cát Tường Group phân trần.

cat tuong golden river residence la du an ma
Mặc dù bị Sở Xây dựng Long An tuýt còi, nhưng Cát Tường Group luôn bác bỏ ý kiến và cho rằng đơn vị mình đúng

Tuy nhiên, trong Chứng chỉ quy hoạch năm 2003 mà lãnh đạo Cát Tường Group nói trên lại có thông ghi chú cụ thể như sau: “Chứng chỉ quy hoạch này có giá trị trong 1 năm. Chứng chỉ quy hoạch là căn cứ để thiết kế công trình và không có giá trị làm chứng từ về quyền sử dụng đất, đồng thời không thể thay thế giấy phép xây dựng”.

Như vậy Chứng chỉ quy hoạch năm 2003 mà lãnh đạo Cát Tường Group thông tin chỉ có giá trị sử dụng 1 năm (trong năm 2003), nhưng dự án Golden River Residence lại được doanh nghiệp này mua lại năm 2016 (13 năm sau). Thế nhưng, vị lãnh đạo Cát Tường Group này lại cho biết, Chứng chỉ quy hoạch năm 2003 là cơ sở để xây dựng dự án mà không cần giấy phép xây dựng.

Ngoài ra, ông Cấp thông tin rằng, UBND huyện Đức Hòa mới nhận được một công văn của Công ty Cổ phần tư vấn kinh doanh Bất động sản Cát Tường Sài Gòn do ông Lê Tiến Vũ làm giám đốc gửi đến với nội dung tự nhận là chủ đầu tư dự án Golden River Residence về việc bị các cơ quan báo chí phản ánh.

Thái Minh