|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Cắt 12 ha KCN Tràng Duệ xây nhà cho công nhân

20:58 | 12/12/2016
Chia sẻ
Thủ tướng đồng ý điều chỉnh giảm 12,06 ha KCN Tràng Duệ để xây dựng khu nhà ở công nhân cho người lao động thuộc Dự án của Tập đoàn LG Display.
cat 12 ha kcn trang due xay nha cho cong nhan
Nhà ở cho công nhân. Minh họa: Báo Quảng Ninh.

Văn phòng Chính phủ cho biết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa đồng ý điều chỉnh giảm diện tích khu công nghiệp Tràng Duệ thuộc khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải từ 401,83 ha xuống 389,77 ha. Phần diện tích đất điều chỉnh giảm dùng để xây dựng khu nhà ở công nhân cho người lao động thuộc Dự án của Tập đoàn LG Display.

Thủ tướng UBND thành phố Hải Phòng tổ chức lập, phê duyệt điều chỉnh quy hoạch xây dựng khu công nghiệp Tràng Duệ và thực hiện các thủ tục đầu tư Dự án nhà ở công nhân theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Thủ tướng lưu ý phải đảm bảo tách biệt với khu vực sản xuất của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp và chỉ phục vụ cho người lao động thuộc Dự án của Tập đoàn LG Display.

LG Display Việt Nam xây dựng tổ hợp nhà máy với diện tích 40,5 ha tại KCN Tràng Duệ, thuộc Khu Kinh tế Đình Vũ - Cát Hải vào tháng 5/2016. Tổng mức đầu tư dự án này là 1,5 tỷ USD, là dự án lần đầu tiên LG Display đầu tư ra nước ngoài và là dự án lớn thứ hai của tập đoàn LG (Hàn Quốc) đầu tư vào KCN Tràng Duệ. Một dự án khác của LG là LG Electronics đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào KCN này năm 2013.

Dự án sản xuất và gia công các sản phẩm màn hình công nghệ cao (màn hình OLED) cho các thiết bị di động như điện thoại di động, đồng hồ thông minh, máy tính bảng... đồng thời là dự án công nghệ sản xuất màn hình hiện đại. Dự kiến, cuối năm nay, LG Display sẽ hoàn thành xây dựng nhà máy, đầu năm 2017 đi vào sản xuất. Dự án sau khi đưa vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho khoảng 6000 lao động địa phương.

KCN Tràng Duệ do Công ty Cổ phần KCN Sài Gòn Hải Phòng, công ty con của Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc làm chủ đầu tư. Hiện nay, KCN Tràng Duệ đã thu hút tổng cộng 51 dự án đầu tư trong và ngoài nước, với tổng vốn đăng ký đầu tư đạt gần 4 tỷ USD; trung bình đạt trên 19 triệu USD/ha.

Thái Hoàng