|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Caravelle và Sheraton Saigon đồng loạt báo doanh thu khủng

14:19 | 08/10/2017
Chia sẻ
Thực hiện chiến lược giảm giá phòng để tăng tỷ lệ lấp đầy, nhưng doanh thu nửa đầu 2017 của hai khách sạn hạng sang vẫn không ngừng tăng trưởng. 
caravelle va sheraton saigon dong loat bao doanh thu khung
Tổng lợi nhuận của Caravelle và Sheraton Saigon tăng xấp xỉ 11% so với cùng kỳ năm 2016.

Theo báo cáo tài chính của Hongkong Keck Seng Investments – tập đoàn đa quốc gia hoạt động trong lĩnh vực đầu tư tài chính, quản lý toà nhà và khách sạn, hiện đơn vị này nắm giữ cổ phần tại hai khách sạn 5 sao ở Việt Nam là Sheraton Saigon và Caravelle.

Sáu tháng đầu năm, tập đoàn ghi nhận doanh thu từ hai khách sạn này đạt 350 triệu đôla Hồng Kong, tương đương 1.020 tỷ đồng. Dù thực hiện chiến lược giảm giá phòng để tăng tỷ lệ lấp đầy, nhưng nhờ hoàn thành việc nâng cấp một số hạng mục lớn như phòng hội nghị, nhà hàng… nên kết quả kinh doanh vẫn tăng trưởng khoảng 3%.

Mảng kinh doanh khách sạn ở Việt Nam chỉ xếp vị trí thứ hai về tỷ lệ đóng góp doanh thu trong số 6 quốc gia mà tập đoàn này đầu tư, với gần 38%. Tuy nhiên, lợi nhuận lại dẫn đầu do hiệu suất hoạt động của một số khách sạn khác sụt giảm đáng kể vì cạnh tranh với dịch vụ chia sẻ phòng trực tuyến. Theo đó, tổng lợi nhuận của Caravelle và Sheraton Saigon đạt 83,5 triệu đôla Hong Kong, tương đương 243 tỷ đồng.

Tỷ lệ lấp đầy tại Caravelle và Sheraton Saigon trong nửa đầu năm nay tăng đột biến so với mặt bằng chung của phân khúc khách sạn cao cấp, lần lượt đạt 66,7% và 76,3%. Trong khi đó, giá phòng trung bình giảm nhẹ từ mức 127-162 USD một đêm xuống còn 113-153 USD.

caravelle va sheraton saigon dong loat bao doanh thu khung Sheraton Saigon góp doanh thu nghìn tỷ cho đại gia Hong Kong

Dù kết quả kinh doanh tụt dốc, nhưng Sheraton Saigon và Caravelle vẫn đóng góp lớn vào doanh thu của tập đoàn khách sạn hàng ...

Phương Đông