|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

CapitaLand thành lập quỹ thâu tóm 'đất vàng' tại Việt Nam với giá trị 344 triệu USD

15:13 | 01/03/2018
Chia sẻ
Tập đoàn phát triển bất động sản CapitaLand của Singapore đã mở rộng vị thế của mình tại Việt Nam, thị trường lớn thứ ba ở Đông Nam Á, với việc thành lập quỹ đầu tư thương mại thứ hai và mua lại mảnh đất vàng có giá trị 456 triệu đô la Singaprore (tương đương 344 triệu USD).
capitaland thanh lap quy thau tom dat vang tai viet nam voi gia tri 344 trieu usd CapitaLand chi 177 triệu USD mua dự án thứ 11 tại Việt Nam
capitaland thanh lap quy thau tom dat vang tai viet nam voi gia tri 344 trieu usd Công ty BĐS đầu tư 2,1 tỷ đô la Singapore vào Việt Nam tăng trưởng 28% lợi nhuận trong quý III

Trong một tuyên bố trước đó, CapitaLand cho biết họ đã thành lập CapitaLand Vietnam Commercial Value-Added Fund (CVCVF), quỹ đầu tư thương mại thứ hai tại Việt Nam, với mức vốn huy động 130 triệu USD.

capitaland thanh lap quy thau tom dat vang tai viet nam voi gia tri 344 trieu usd

Được biết, quỹ đầu tư thương mại đầu tiên của CapitaLand, CapitaLand Vietnam Commercial Fund (CCVF), được thành lập vào năm 2017 với số vốn huy động lên đến 300 triệu USD.

CapitaLand nắm giữ 50% cổ phần trong CVCVF, tỷ lệ vốn còn lại do MEA Commercial Holdings Pte Ltd nắm giữ. Quỹ này có thời gian hoạt động 8 năm, sẽ tập trung vào các bất động sản thương mại hạng A tại Việt Nam.

CapitaLand cũng đã giành được một vị trí vàng tại Hà Nội để phát triển một dự án nhà ở có giá trị 217 triệu USD. Dự án có tổng cộng 380 căn hộ, bao gồm căn hộ SoHo. Việc phát triển tích hợp được xây dựng trên diện tích khoảng 0,9 ha tại quận Tây Hồ, nối liền với khu kinh doanh mới và cũ và cách Sân bay Quốc tế Nội Bài Hà Nội 20 phút lái xe.

Tổng giám đốc Tập đoàn CapitaLand Lim Ming Yan cho biết, khoản đầu tư được thực hiện thông qua quỹ thương mại thứ hai của Tập đoàn tại Việt Nam. “Với dự án mới nhất này, chúng tôi mở rộng sự hiện diện của mình tại thành phố Hà Nội và khẳng định thêm cam kết của chúng tôi chính là phát triển CapitaLand trở thành một đối tác lâu dài trong quá trình đô thị hóa của Việt Nam”.

capitaland thanh lap quy thau tom dat vang tai viet nam voi gia tri 344 trieu usd CapitaLand - Quỹ vừa rót 300 triệu USD vào bất động sản Việt Nam đang sở hữu những dự án nào?

Cùng với quỹ đầu tư CapitaLand Vietnam Commercial Fund được thành lập vào năm ngoái, CapitaLand đã gần hoàn thành mục tiêu 5 năm nhằm thúc đẩy các quỹ đầu tư tư nhân để phát triển tài sản trị giá 10 tỷ đô la Singapore (tương đương 7,5 tỷ đô la Mỹ) trước năm 2020. Việt Nam là thị trường lớn thứ ba của CapitaLand ở Đông Nam Á, sau Singapore và Malaysia.

Tính đến cuối tháng 12/2017, CapitaLand có tổng tài sản trị giá 948 triệu đô la Singapore (tương đương 715 triệu đô la Mỹ) được quản lý ở Việt Nam.

Việc mua lại khu đất "vàng" sẽ mở rộng danh mục đầu tư của CapitaLand tới 12 dự án phát triển nhà ở, một khu liên hợp phát triển và 21 căn hộ dịch vụ với khoảng 4.700 căn hộ tại 6 thành phố ở Việt Nam.

Thu Hà (Theo Dealstreetasia)

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.