|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Công ty BĐS đầu tư 2,1 tỷ đô la Singapore vào Việt Nam tăng trưởng 28% lợi nhuận trong quý III

15:12 | 08/11/2017
Chia sẻ
CapitaLand đã có mặt ở Việt Nam hơn 22 năm và hiện đang có 2,1 tỷ đô la Singapore tổng tài sản đầu tư tại Việt Nam, bao gồm 22 tòa nhà căn hộ dịch vụ, 9 dự án nhà ở và một khu phức hợp thương mại cao cấp. 

Nhà phát triển bất động sản lớn nhất ở Đông Nam Á - CapitaLand vừa công bố tăng 28% lợi nhuận ròng trong quý III/2017 sau khi mua lại giá trị hợp lý từ một số dự án ở Singapore và Trung Quốc cũng như bất động sản ở Việt Nam, tờ Nikkei đăng tải.

CapitaLand đạt doanh thu 317 triệu đô la Singapore (233 triệu USD) trong quý III, so với mức 247,5 triệu đô la Singapore cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, lợi nhuận ròng công ty tăng 69% lên 1,28 tỷ đô la Singapore, và cao hơn 8%so với lợi nhuận ròng của cả năm 2016 là 1,19 tỷ đô la Singapore.

Doanh thu của toàn Tập đoàn trong quý này tăng 9,7% lên 1,51 tỷ đô la Singapore, tuy nhiên lợi nhuận sau thuế lại giảm 19% xuống 204,5 triệu đô la Singapore, nguyên nhân chủ yếu là do việc giảm hoạt động chuyển nhượng các dự án nhà ở tại Trung Quốc và không còn nguồn thu từ các tài sản đã bị thu hồi trước đây.

Ông Lim Ming Yan, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc CapitaLand cho biết: "Việc hoàn thiện danh mục đầu tư của chúng tôi đã làm trưởng kết quả kinh doanh cũng như tài sản đang quản lý(AUM), tổng tài sản công ty đã chạm mức 85 tỷ đô la Singapore vào cuối quý II/2017”.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì sự hiện diện của mình tại các thị trường trọng điểm Singapore và Trung Quốc, cùng với đó chúng tôi sẽ mở rộng kinh doanh tại các thị trường như Việt Nam", ông nói thêm.

Mới đây, DealStreet Asia đưa tin, CapitaLand đã ra mắt thành công quỹ bất động sản đầu tiên ở Việt Nam - CapitaLand Vietnam với giá trị 300 triệu USD. Quỹ sẽ đầu tư vào phân khúc bất động sản hạng A ở Việt Nam.

CapitaLand đang lên kế hoạch đầu tư thêm nhiều dự án tại Việt Nam - thị trường đầu tư trọng điểm lớn thứ 3 của công ty này sau Singapore và Trung Quốc.

Công ty cho biết sẽ đầu tư thêm từ 2.000 đến 2.500 căn hộ nữa trong năm 2017, và tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào lĩnh vực cao ốc văn phòng, lĩnh vực căn hộ dịch vụ và khu phức hợp lớn. Hiện tại, công ty đang phát triển 9.000 căn hộ nhà ở và khoảng 4.600 căn hộ dịch vụ trải dài khắp Việt Nam.

cong ty bds dau tu 21 ty do la singapore vao viet nam tang truong 28 loi nhuan trong quy iii
Dự án Seasons Avenue được triển khai tại Khu Đô thị mới Mỗ Lao, quận Hà Đông

CapitaLand đã có mặt ở Việt Nam hơn 22 năm và hiện đang có 2,1 tỷ đô la Singapore tổng tài sản đầu tư tại Việt Nam, bao gồm 22 tòa nhà căn hộ dịch vụ, 9 dự án nhà ở và một khu phức hợp thương mại cao cấp.

Tập đoàn hiện có mặt ở 7 tỉnh, thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Hạ Long, Đà Nẵng, Bình Dương và Nha Trang; chủ yếu đầu tư trong lĩnh vực căn hộ nhà ở và căn hộ dịch vụ.

Ascott Limited, công ty con do CapitaLand sở hữu 100% vốn, có danh mục đầu tư gồm hơn 4.600 căn hộ dịch vụ thuộc 22 toà nhà Somerset tại 7 thành phố lớn kể trên. Ascott là chủ sở hữu kiêm nhà điều hành quốc tế về căn hộ dịch vụ lớn nhất tại Việt Nam.

Theo báo cáo tài chính quý II/2017 của CapitaLand, thị trường ở Việt Nam đã bán được 340 căn hộ; doanh thu gần 84 triệu USD; tăng lần lượt 48% và 92% cùng kỳ.

Lũy kế 6 tháng, Tập đoàn đã bán được 656 căn hộ, doanh thu mang về 202 triệu USD; tăng lần lượt 40% và 154% cùng kỳ năm 2016. Doanh thu chủ yếu đến từ các dự án Feliz en Vista, Seasons Avenue, Vista Verde and Mulberry Lane.

cong ty bds dau tu 21 ty do la singapore vao viet nam tang truong 28 loi nhuan trong quy iii CapitaLand REIT chi hơn 1,5 tỷ USD mua lại toà Asia Square Tower 2 ở Singapore

Tổng chi phí CapitaLand REIT chi ra để mua lại toà Asia Square Tower 2 là hơn 2,15 tỷ đô Singapore (tương đương 1,59 tỷ ...

cong ty bds dau tu 21 ty do la singapore vao viet nam tang truong 28 loi nhuan trong quy iii CapitaLand - Quỹ vừa rót 300 triệu USD vào bất động sản Việt Nam đang sở hữu những dự án nào?

Tập đoàn CapitaLand sở hữu 9 dự án căn hộ nhà ở tại TP HCM, Hà Nội với tổng diện tích sàn lên đến 108 ha ...

Bạch Mộc

Toàn cảnh kết quả kinh doanh quý I: Vượt qua giai đoạn khó khăn nhất
SSI Research cho biết kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết duy trì tăng trưởng trong quý I/2024, tuy nhiên tốc độ tăng đã chậm lại. Song đơn vị phân tích này nhìn nhận kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp có thể đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất để bước vào giai đoạn tăng trưởng ổn định hơn.