|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

CapitaLand REIT chi hơn 1,5 tỷ USD mua lại toà Asia Square Tower 2 ở Singapore

06:58 | 22/09/2017
Chia sẻ
Tổng chi phí CapitaLand REIT chi ra để mua lại toà Asia Square Tower 2 là hơn 2,15 tỷ đô Singapore (tương đương 1,59 tỷ USD). Trong đó, giá trị tài sản được thoả thuận giữa hai bên 2,094 tỷ đô Singapore (1,55 tỷ USD).
capitaland reit chi hon 2 ty do singapore mua lai toa asia square tower 2 o singapore
CapitaLand REIT chi 1,55 tỷ USD mua lại toà Asia Square Tower 2 ở Singapore (Ảnh: CapitaLand)

Theo thông tin từ CapitaLand, một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất Châu Á, có trụ sở chính tại Singapore, cho biết CapitaLand Commercial Trust (CCT) - Quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REIT) thuộc CapitaLand sẽ mua lại toà Asia Square 2 từ BlackRock Asia Property Fund III L.P với giá trị tài sản thoả thuận 2 bên lên đến 2,09 tỷ đô Singapore (tương đương 1,55 tỷ USD) hay 2.689 đô Singapore/m2.

Tỷ suất thu nhập tài sản ròng (Net property income - NPI) khoảng 3,6%/năm căn cứ trên tỷ lệ lấp đầy cam kết là 88,7% ở thời điểm 30/6/2017. Số tiền mua lại này sẽ được lấy từ việc phát hành tăng vốn khoảng 700 triệu đô Singapore, khoản vay ngân hàng bên ngoài 1,12 tỷ đô Singapore và khoản lãi gần 340 triệu đô Singapore thu được từ việc bán 50% cổ phần của One George Street, Golden Shoe Car Park và Wilkie Edge.

Nằm ở vị trí giữa vịnh Marina của Singapore, Asia Square Tower 2 là một tòa nhà thương mại tổ hợp thương mại 46 tầng với tòa nhà văn phòng hạng A chất lượng cao gồm The Westin Singapore và một sảnh bán lẻ ở 2 tầng.

Toà nhà được hoàn thành vào tháng 9/2013, là một trong những toà nhà mới nhất ở vịnh Marina và có thể dễ dàng di chuyển tới đó qua mạng lứoi giao thông công cộng.

Ông Soo Kok Leng, Chủ tịch Hội đồng quản trị của CapitaLand cho biết: "Việc mua lại toà nhà Asia Square Tower 2 là một bước đi chiến lược phù hợp với kế hoạch tái thiết danh mục đầu tư của CCT qua việc bổ sung các tài sản hạng A với tỷ suất sinh lời tốt hơn".

50% cổ phần của One George Street và Wilkie Edge có tỷ suất sinh lời lần lượt là 3,2% và 3,4%/năm được bán đi để thay thế bằng việc mua lại toà nhà Asia Square Tower 2 với tỷ suất sinh lời ban đầu là 3,6%/năm. Với việc mua lại này, CCT sẽ có mặt ở toàn bộ khu trung tâm Singapore như vịnh Marina, Raffles Place, Tanjong Pagar and City Hall giúp củng cố vị trí là quỹ bất động sản cho thuê văn phòng làm việc lớn nhất Singapore.

Bà Lynette Leong, CEO của quỹ cho biết quỹ đã nắm lấy cơ hội để mua một tài sản cao cấp hạng A với giá và tỷ suất sinh lời hấp dẫn. Thống kê thị trường cho thấy giá thuê văn phòng của Singapore đã chạm tới ngưỡng bão hoà do đó việc mua lại sẽ giúp CCT hưởng lợi từ sự gia tăng thị trường trong phân khúc văn phòng hạng A. Với chiến lược cho thuê của quỹ, có thể tăng khoản thu với việc tăng thu nhập từ 88.7% số chỗ lấp đầy ở toà Asia Square Tower 2.

Bà Leong nói thêm, toà nhà Asia Square Tower 2 gồm 36 văn phòng chất lượng cao hoạt động trong nhiều lĩnh vực kinh doanh và 24 nhà bán lẻ với dịch vụ ăn uống, giải trí. Sau khi mua lại toà nhà này, giá trị danh mục đầu tư của CCT sẽ tăng từ 8 tỷ đô Singapore lên 10,1 tỷ đô Singapore.

Sau mua lại thì đóng góp phân khúc văn phòng hạng A vào quỹ sẽ tăng đáng kể từ 4,9 tỷ đô Singapore lên 7 tỷ đô Singapore và nâng cao chất lượng danh mục đầu tư của quỹ với mục tiêu tăng trưởng dài hạn.

Tổng chi phí mua lại Asia Square Tower 2 là hơn 2,15 tỷ đô Singapore (1,59 tỷ USD). Trong đó giá trị tài sản được thoả thuận giữa hai bên là 2,094 tỷ đô Singapore; tiền mặt, phải thu và phải trả ước tính khoảng 21,7 triệu đô Singapore; phí mua lại và phí giao dịch là 34,8 triệu đô Singapore.

capitaland reit chi hon 2 ty do singapore mua lai toa asia square tower 2 o singapore CapitaLand - Quỹ vừa rót 300 triệu USD vào bất động sản Việt Nam đang sở hữu những dự án nào?

Tập đoàn CapitaLand sở hữu 9 dự án căn hộ nhà ở tại TP HCM, Hà Nội với tổng diện tích sàn lên đến 108 ha ...

capitaland reit chi hon 2 ty do singapore mua lai toa asia square tower 2 o singapore CapitaLand ra mắt quỹ đầu tư 300 triệu USD đầu tiên tại Việt Nam

CapitaLand Việt Nam có vòng đời là 8 năm, trong đó Tập đoàn CapitaLand sở hữu 40%, cón lại 60% cổ phầna được nắm giữ ...

capitaland reit chi hon 2 ty do singapore mua lai toa asia square tower 2 o singapore CapitaLand tăng vốn đầu tư vào Việt Nam lên 2,1 tỷ đô la Singapore

Tập đoàn bất động sản CapitaLand sẽ tăng tổng vốn đầu tư vào Việt Nam lên đến 2,1 tỷ đô la Singapore.

Hoàng Kiều