|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

CapitaLand ra mắt quỹ đầu tư 300 triệu USD đầu tiên tại Việt Nam

14:33 | 22/08/2017
Chia sẻ
CapitaLand Việt Nam có vòng đời là 8 năm, trong đó Tập đoàn CapitaLand sở hữu 40%, cón lại 60% cổ phầna được nắm giữ bởi các nhà đầu tư tổ chức. Quỹ sẽ đầu tư vào phân khúc bất động sản hạng A ở Việt Nam.
capitaland ra mat quy dau tu 300 trieu usd dau tien tai viet nam
Ảnh: Reuters

Theo DealStreet Asia, Tập đoàn CapitaLand đã ra mắt thành công quỹ bất động sản đầu tiên ở Việt Nam - CapitaLand Vietnam với giá trị 300 triệu USD. Quỹ sẽ đầu tư vào phân khúc bất động sản hạng A ở Việt Nam.

CapitaLand Việt Nam có vòng đời là 8 năm, trong đó Tập đoàn CapitaLand sở hữu 40%. Còn lại 60% cổ phần được nắm giữ bởi các nhà đầu tư tổ chức.

Ông Lim Ming Yan - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn CapitaLand nói rằng việc mở rộng sang ngành bất động sản yêu cầu tiềm lực và sự linh hoạt trong tài chính. Bằng cách chủ động làm việc với các đối tác danh tiếng để xây dựng quy mô, ông tin rằng có thể nhanh nắm bắt các cơ hội phát triển. Hơn nữa, ông Yan cũng nhìn thấy sự quan tâm của nhà đầu tư tăng lên ở khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam.

Ông Yan cho biết thêm Tập đoàn muốn đầu tư vào Việt Nam thông qua CapitaLand với nền tảng và khả năng thực hiện vững chắc. CapitaLand lạc quan về lộ trình phát triển ở Việt Nam và dự đoán xu hướng này sẽ tiếp diễn ít nhất 10 năm tiếp theo.

Vài năm gần đây, CapitaLand đầu tư vào một số thành phố lớn ở Việt Nam như TP HCM, Hà Nội. Theo thông cáo báo chí, Tập đoàn có kế hoạch nâng cao khả năng quản lý và năng lực của quỹ thông qua các loại tài sản khác nhau để giảm thiểu rủi ro cho nhà đầu tư.

Việt Nam là thị trường lớn thứ 3 của CapitaLand ở Đông Nam Á sau Singapore và Malaysia. Tập đoàn có 9 khu phát triển dân cư, 22 căn hộ dịch vụ với hơn 4.700 căn hộ và một khu phát triển văn phòng hạng A tầm quốc tế ở 6 thành phố ở Việt Nam.

Việc mở ra quỹ đầu tư ở Việt Nam sẽ giúp đưa Tập đoàn tiến tới mục tiêu tổng tài sản quản lý lên đến 7,34 tỷ USD trước năm 2020.

CapitaLand Việt Nam thành lập sau sự ra mắt một quỹ tư nhân khác của Raffles City China Investment Partners III có giá trị 1,5 tỷ USD, quỹ này chuyên đầu tư vào dự án phát triển tích hợp ở các thành phố cửa ngõ Trung Quốc.

Trong những năm gần đây, CapitaLand đã tập trung phát triển ở thị trường Việt Nam. Tháng 1 vừa qua, Tập đoàn đã tiến hành mua lại một tòa nhà văn phòng ở khu vực trung tâm của TP HCM.

Dự án có sự hợp tác của Toong - doanh nghiệp chuyên phát triển không gian làm việc chung lớn nhất ở Việt Nam đã mở văn phòng đầu tiên tại Trung tâm thương mại The Oxygen của CapitaLand.

capitaland ra mat quy dau tu 300 trieu usd dau tien tai viet nam CapitaLand tăng vốn đầu tư vào Việt Nam lên 2,1 tỷ đô la Singapore

Tập đoàn bất động sản CapitaLand sẽ tăng tổng vốn đầu tư vào Việt Nam lên đến 2,1 tỷ đô la Singapore.

capitaland ra mat quy dau tu 300 trieu usd dau tien tai viet nam CapitaLand mua 90% cổ phần tại Công ty có 0,8ha đất Thảo Điền

Ngày 23/1, CapitaLand Limited (CapitaLand) công bố thông tin rằng công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn là Sophia VN Limited đã góp 90% ...

capitaland ra mat quy dau tu 300 trieu usd dau tien tai viet nam 3 thương vụ M&A bất động sản nổi bật trong quý III/2016

Giao dịch đáng chú ý nhất trong quý này là CapitaLand (Việt Nam) Holdings đã chi gần 52 triệu USD để “thâu tóm” toàn bộ ...

Hoàng Kiều

NHNN: Thông tin về thay đổi cơ chế điều hành tỷ giá là không chính xác
Đại diện NHNN cho rằng cơ chế điều hành tỷ giá trung tâm và biên độ +/-5% hiện nay đã đủ dư địa để tỷ giá diễn biến linh hoạt. Một số thông tin gần đây về thay đổi điều hành tỷ giá là không chính xác và không phù hợp với mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, tạo tâm lý bất ổn trên thị trường.