|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Cấp phép xây dựng có thời hạn tại dự án Bình Quới - Thanh Đa

20:39 | 02/11/2018
Chia sẻ
Sau khoảng 26 năm quy hoạch "treo", UBND TP.HCM đã cho phép người dân được phép xây dựng có thời hạn.
cap phep xay dung co thoi han tai du an binh quoi thanh da Mua đất, được cấp phép xây dựng nhưng vẫn không thể xây nhà
cap phep xay dung co thoi han tai du an binh quoi thanh da
Khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa bị "treo" quá lâu. SƠN SƠN

Thông tin từ UBND TP.HCM, cho biết UBND TP đã chấp nhận kiến nghị của Sở Xây dựng và các sở có liên quan, cho phép Sở Xây dựng thực hiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng có thời hạn tại khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa để người dân chủ động xây dựng, sửa chữa nhà cửa.

Trước đó, Sở Xây dựng TP đã có văn bản kiến nghị UBND TP cho phép người dân tại dự án này được thực hiện tách thửa và được cấp giấy phép xây dựng có thời hạn theo quy định trên cơ sở đánh giá, xác định tính khả thi của dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa để điều chỉnh hoặc hủy bỏ kế hoạch sử dụng đất hằng năm. Đồng thời kiến nghị UBND TP rà soát lại quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai.

UBND quận Bình Thạnh, nơi có dự án này cũng đã kiến nghị cho người dân được phép tách thửa và được phép xây dựng tạm.

Không chỉ cho đồng cấp phép xây dựng có thời hạn cho người dân, UBND TP còn tiến hành đấu thầu, lựa chọn lại nhà đầu tư thực hiện dự án này. Như vậy, với quyết định trên, khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa sẽ trở lại vạch xuất phát, bắt đầu lại từ đầu để lựa chọn nhà đầu tư.

Được biết dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa tại phường 28, quận Bình Thạnh có diện tích 549,43 ha, dân số 14.722 người với 4.404 hộ. Dự án được quy hoạch từ năm 1992 đến nay. Điều này làm cho người dân có nhà cửa, đất đai tại dự án không được tách thửa, không được xây dựng nhà cửa.

Xem thêm

Đình Sơn

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.