|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

26 biệt thự của Khai Son Hill được cấp phép xây dựng

10:23 | 05/07/2018
Chia sẻ
Sở Xây dựng Hà Nội đã ban hành giấy phép xây dựng số 51/GPXD cho 26 căn biệt thự tại Khai Sơn Hill.

Sau thời gian đình trệ, 26 căn biệt thự thuộc Khai Son Hill đã Sở Xây dựng thành phố Hà Nội được cấp phép xây dựng.

Theo đó, Khai Sơn Hill là một phần nằm trong dự án Khai Sơn City. Đây là dự án đối ứng cho dự án xây dựng tuyến đường từ đê Ngọc Thụy đến khu đô thị mới Thượng Thanh, quận Long Biên theo hình thức hợp đồng BT. Dự án được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho thực hiện hợp đồng tại văn bản số 266 ngày 3/3/2014 và UBND thành phố Hà Nội chấp thuận chủ trương đầu tư tại quyết định số 1580 ngày 5/4/2016.

Qua rà soát và kiểm tra đối với dự án Khai Sơn Hill, Sở Xây dựng Hà Nội đã phát hiện có 26 căn biệt thự có diện tích sàn hơn 500 m2 cần phải bổ sung giấy phép xây dựng.

Sau khi nhận được thông tin từ sở và và UBND quận Long Biên, UBND thành phố Hà Nội đã kịp thời chỉ đạo hai đơn vị trên cùng UBND phường Ngọc Thụy kiểm tra và làm rõ sự việc.

26 biet thu cua khai son hill duoc cap phep xay dung
Ngày 30/5, Sở Xây dựng Hà Nội đã ban hành giấy phép xây dựng số 51/GPXD cho 26 căn biệt thự tại Khai Sơn Hill.

Ngày 14/11/2017, UBND quận Long Biên đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính Khai Sơn Hill với số tiền 80 triệu đồng và yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công dự án. Đồng thời, chủ đầu tư phải thực hiện bổ sung giấy phép theo hướng dẫn của Sở Xây dựng.

Trước sự việc này, ngày 23/3/2018, thanh tra Sở Xây dựng đã kiểm tra việc chấp hành đình chỉ thi công của chủ đầu tư và kết luận: "Đối với dự án Khai Sơn Hill, trong tổng số 66 căn biệt thự thì có 26 căn có diện tích sàn hơn 500 m2, cần phải bổ sung giấy phép xây dựng theo quy định tại điều 89 Luật Xây dựng số 50/2014/QH13. Chủ đầu tư đã vi phạm điều kiện khởi công khi chưa có phép xây dựng"

Hiện trạng 26 căn biệt thự được xây dựng phù hợp với quy hoạch 1/500 đã được duyệt và hồ sơ TKBVTC được Bộ Xây dựng thẩm định tại văn bản số 451/HĐXD-QLDA ngày 7/6/2017, thanh tra Sở Xây dựng cho biết thêm.

Ngoài ra, trong ngày 5/4, Sở Xây dựng Hà Nội cũng đã chủ trì họp liên ngành giữa Sở, UBND quận Long Biên, thanh tra Bộ Xây dựng, Cục quản lý hoạt động xây dựng và Bộ Xây dựng về việc giải quyết các vướng mắc trong quá trình cấp phép xây dựng của Công ty cổ phần Khai Sơn. Các bên đã thống nhất việc cấp phép xây dựng của Khai Sơn theo đúng quy định tại điều 91 Luật Xây dựng.

Ngay sau đó, vào ngày 11/4, Sở Xây dựng đã báo cáo UBND thành phố Hà Nội giải quyết vướng mắc trong quá trình cấp phép xây dựng của Công ty Khai Sơn. Để xử lý vụ việc này, ngày 17/4, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản số 2745/VP-ĐT về việc hướng dẫn thực hiện cấp phép xây dựng cho Công ty Khai Sơn.

Sau khi hoàn thiện các thủ tục, đến ngày 30/5, Sở Xây dựng Hà Nội đã ban hành giấy phép xây dựng số 51/GPXD đối với 26 căn biệt thự của dự án.

Xem thêm

Hoa Hạ

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).