|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Cáp nhựa Vĩnh Khánh (VKC): Chủ tịch HĐQT tăng sở hữu lên 25% mà không cần chào mua công khai

15:43 | 28/11/2016
Chia sẻ
Dự kiến, ông Lâm Quy Chương sẽ được thực hiện mua/nhận thêm cổ phiếu VKC từ tháng 11/2016 đến tháng 5/2017.

Công ty Cổ phần Cáp Nhựa Vĩnh Khánh (Mã: VKC) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường tại Đồng Nai.

ĐHĐCĐ thông qua quyết định cho phép ông Lâm Quy Chương – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc công ty mua thêm cổ phần để tăng tỷ lệ sở hữu lên trên 25% mà không cần làm thủ tục chào mua công khai.

Dự kiến, ông Chương sẽ được thực hiện mua/nhận thêm cổ phiếu VKC từ tháng 11/2016 đến tháng 5/2017.

Hiện ông Chương đang nắm 18,24% cổ phần VKC và đã đăng ký mua thêm 1,15 triệu cổ phần từ ngày 1/11 đến ngày 30/11. Giao dịch chưa được công bố kết quả.

Đại hội cũng thông qua việc từ nhiệm Thành viên HĐQT của ông Hoàng Văn Quyền và ông Lin Yu Hsing; bầu bổ sung ông Nguyễn Thanh Tùng, ông Phạm Tiến Dũng làm thành viên HĐQT nhiệm kì tới.

Như vậy cơ cấu HĐQT của VKC có 5 người là ông Lâm Quy Chương, ông Phạm Tiến Dũng, ông Nguyễn Thanh Tùng, ông Phạm Linh và ông Nguyễn Thoại Hồng.

Trước đó, ông Lin Yu Hsing đã bán toàn bộ gần 2,6 triệu cổ phiếu VKC đang sở hữu, tương đương với tỷ lệ 19,8%. Trong buổi gặp gỡ nhà đầu tư trước thềm Đại hội, ông Lương Minh Tuấn – Phó Tổng giám đốc công ty cho biết, nguyên nhân của điều này xuất phát từ việc vị cổ đông này không nhất trí với phương án chi trả cổ tức của công ty.

Cũng trong buổi gặp gỡ này, ông Tuấn còn nhắc tới hai việc: VKC sẽ dự định chuyển sàn từ HNX sang HOSE và phát hành 10 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư chiến lược trong thời gian tới. Tuy nhiên Đại hội lần này không đề cập tới các nội dung này.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Nam Đức